Sau khi xét nghiệm ADN, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính 3 thi thể phát hiện ở khu vực sạt lở Rào Trăng 3 và sẽ bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Ngày 31/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi xét nghiệm AND, danh tính 3 thi thể mới được các lực lượng cứu hộ tìm thấy ở khu vực sạt lở kinh hoàng ở thuỷ điện Rào Trăng 3 rạng sáng 12/10 được xác định.

Đó là các nạn nhân Nguyễn Vũ Đăng Khoa (trú phường Phước Vĩnh, TP Huế), Nguyễn Bá Tuyến (SN 1989, trú xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), Trương Đình Nội (SN 1986, trú xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh).

Xác định danh tính 3 thi thể mới tìm thấy ở Rào Trăng 3 sau xét nghiệm ADN - 1
Lực lượng chức năng xuyên đêm đưa 1 trong số thi thể mới được tìm thấy từ hiện trường về TP Huế để xét nghiệm ADN xác định danh tính.

Trước đó, 2 nạn nhân được xác định danh tính và bàn giao gia đình lo hậu sự là anh Trần Văn Lộc (SN 1995, trú xã Nam Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) và Đặng Hữu Phong (SN 1994, trú Xuân Hòa, Gio An, Gio Linh, Quảng Trị).

Cả 5 nạn nhân nói trên nằm trong số 17 công nhân gặp nạn trong sự cố sạt lở đất ở thuỷ điện Rào Trăng 3. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 12 người mất tích trong sự cố sạt lở nêu trên.

Xác định danh tính 3 thi thể mới tìm thấy ở Rào Trăng 3 sau xét nghiệm ADN - 2
Danh sách 12 cônh nhân còn mất tích trong vụ sạt lở ở thuỷ điện Rào Trăng 3.

Trước đó, vào ngày 30/10, để chia sẻ nỗi đau mất mát của gia đình, đích thân ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế dẫn thân nhân của những người còn mất tích vào hiện trường sự việc.

Tại đây, ông Phan Ngọc Thọ gặp gỡ, chia sẻ với các gia đình có nạn nhân mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 và cho biết, hiện chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang huy động tối đa các lực lượng, phương tiện hiện đại, tập trung tất cả những giải pháp cần thiết để tổ chức tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mất tích. Cùng với việc huy động tổng lực lực lượng cứu nạn, cứu hộ, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng hỗ trợ cho mỗi gia đình bị nạn 20 triệu đồng.

Người đứng đầu UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đánh giá cao nỗ lực, quyết tâm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ của lực lượng cứu cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế và các đơn vị chức năng.

Đau đớn khi tận mắt nhìn thấy đống đổ nát hoang tàn đang vùi lấp người thân của mình, nhiều thân nhân không khỏi nghẹn ngào. Điều an ủi lớn nhất đối với các gia đình là sự quan tâm thăm hỏi, động viên, chia sẻ của các lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế và trực tiếp thấy lực lượng cứu hộ cứu nạn vất vả, không kể ngày đêm, sự khắc nghiệt địa hình thời tiết miệt mài tìm kiếm các cán bộ công nhân mất tích.

Xác định danh tính 3 thi thể mới tìm thấy ở Rào Trăng 3 sau xét nghiệm ADN - 3
Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ với gia đình các nạn nhân còn mất tích.

Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo tỉnh và các lực lượng cứu hộ, cứu nạn khi rất nỗ lực tìm kiếm người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3, trong đó có con tôi. Nếu không trực tiếp vào hiện trường thì tôi không nghĩ rằng hiện trường tìm kiếm lại khó khăn, hiểm trở và công tác cứu nạn lại gian nan, vất vả đến thế. Nguyện vọng của chúng của chúng tôi là sớm tìm được thi thể người thân để đưa về quê an táng”, ông Ngô Viết Cường, thân nhân một nạn nhân mất tích nghẹn ngào cho biết.

Được biết, ngày 30/10 các đơn vị huy động 8 phương tiện cơ giới, chó nghiệp vụ cùng 200 cán bộ chiến sĩ, công nhân nỗ lực san ủi gần 70% khối lượng đất đá bị sạt lở.

"Với quan điểm tìm kiếm người dân còn mất tích như cứu người thân của mình. Đến khi nào còn một người mất tích thì chúng tôi vẫn còn tìm kiếm với nỗ lực và quyết tâm cao nhất. Bà con có nguyện vọng gì, yêu cầu gì chúng tôi sẵn sàng lắng nghe để xử lý một cách thấu đáo và hợp tình hợp lý”, ông Phan Ngọc Thọ hứa với gia đình những công nhân còn mất tích.

Bão số 9 áp sát đất liền, lực lượng tìm kiếm rút khỏi thuỷ điện Rào Trăng 3 Bão số 9 áp sát đất liền, lực lượng tìm kiếm rút khỏi thuỷ điện Rào Trăng 3

Lực lượng cứu hộ buộc phải dừng tìm kiếm hàng chục công nhân còn mất tích, rút quân khỏi thuỷ điện Rào Trăng 3 do ...

Thông tuyến đường bộ vào Rào Trăng 3, tìm thấy thêm 1 thi thể Thông tuyến đường bộ vào Rào Trăng 3, tìm thấy thêm 1 thi thể

Sau nhiều ngày nỗ lực, cơ quan chức năng và quân đội thông xong tuyến đường 71 nối vào thuỷ điện Rào Trăng 3 và ...

Ngày đăng: 19:31 | 31/10/2020

/ vtc.vn