Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại bệnh viện St. Francis ở thành phố Tulsa, bang Oklahoma, Mỹ.

Chính quyền địa phương nhận được thông báo về người đàn ông mang theo súng trường xuất hiện tại tòa nhà Y tế Natalie nằm trong khuôn viên Bệnh viện St. Francis vào 17h ngày 1/6 (rạng sáng 2/6 giờ Hà Nội).

"Thời điểm hiện tại, chúng tôi xác nhận tay súng đã chết", Sở Cảnh sát Tulsa xác nhận trong một bài đăng trên Facebook. 

Không rõ tay súng tự sát hay bị lực lượng chức năng tiêu diệt. 

"Các nhân viên đang đi qua từng phòng trong tòa nhà để kiểm tra các mối đe dọa khác", bài đăng cho biết thêm. 

Xả súng tại bệnh viện Mỹ, 4 người chết  - 1

Xe cảnh sát tập trung ở bên ngoài khuôn viên bệnh viện. (Ảnh: Sở Cảnh sát Tulsa)

Trước đó, tay súng được cho là lên tầng 2 của tòa nhà và xả súng. Hàng trăm người bên trong tòa nhà Natalie sau đó được sơ tán. Người dân cũng được khuyến cáo tránh xa khu vực này. 

Cảnh sát trưởng thành phố Tulsa Richard Meulenberg xác nhận “nhiều người” bị thương và “một số không may thiệt mạng” sau vụ việc. 

“Bốn người đã chết. Một người không qua khỏi sau khi rời hiện trường để được hỗ trợ y tế, và một trong bốn người này bao gồm cả nghi phạm”, ông Meulenberg cho hay. 

Bệnh viện St. Francis đã đóng cửa khuôn viên vào chiều 1/6. Nhiều xe cảnh sát xuất hiện bên ngoài khu vực của bệnh viện. Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ cũng được điều động tới hiện trường để hỗ trợ xử lý vụ việc. 

Trả lời phỏng vấn báo giới, Ủy viên Hội đồng thành phố Tulsa Jayme Fowler bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ xả súng. 

Vụ việc xảy ra 1 tuần sau vụ xả súng trường học ở Texas. Tay súng 18 tuổi xông vào một lớp học tại trường Tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, nã đạn điên cuồng khiến 19 trẻ em và 2 giáo viên thiệt mạng. Đây là vụ xả súng trường học đẫm máu nhất trong gần một thập kỷ tại Mỹ.

Bất chấp lời kêu gọi kiềm chế bạo lực súng đạn sau thảm kịch ở Texas, Mỹ ghi nhận thêm hơn chục vụ xả súng cuối tuần trước. Theo The Gun Violence Archive, tổng cộng 132 người chết và hơn 329 người bị thương do súng đạn tại Mỹ trong cuối tuần qua. 

https://vtc.vn/xa-sung-tai-benh-vien-my-4-nguoi-chet-ar680136.html

Ngày đăng: 08:09 | 02/06/2022

Song Hy / VTC News