Giới chức bang Texas, Mỹ xác nhận 8 nạn nhân thiệt mạng, 7 người bị thương, thủ phạm bị bắn hạ trong vụ xả súng tại trung tâm mua sắm gần thành phố Dallas ngày 6/5.

Reuters dẫn thông báo mới nhất của cảnh sát trưởng thành phố Allen Brian Harvey nói, vụ xả súng ở trung tâm thương mại Allen Premium Outlets đã làm 8 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Hiện các nhà chức trách chỉ mới xác định một nghi phạm liên quan đến vụ việc.

Nghi phạm cũng bị cảnh sát bắn hạ trong một cuộc đấu súng bên ngoài trung tâm thương mại Allen Premium Outlets. Nguyên nhân dẫn đến vụ xả súng vẫn đang được điều tra.

Còn theo Giám đốc Sở cứu hỏa thành phố Allen, Jon Boyd cho biết, lực lượng cứu hộ địa phương đã đưa ít nhất 9 người nạn nhân đến bệnh viện với các vết thương do đạn bắn. Hai trong số các nạn nhân đã chết tại bệnh viện, ba người khác vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

xa-sung-11313051
Hàng trăm người được sơ tán khỏi trung tâm thương mại Allen Premium Outlets sau vụ xả súng ngày 6/5. (Ảnh: Reuters)

Đại diện cơ quan y tế địa phương cho biết, các nạn nhân bị thương trong vụ xả súng có độ tuổi từ 5 đến 61.

Reuters cũng dẫn lại hình ảnh từ các kênh truyền hình địa phương cho thấy, hàng trăm người ở trung tâm thương mại Allen Premium Outlets sơ tán ra bên ngoài sau khi vụ xả súng xảy ra. Hầu hết họ đều phải đưa tay lên đầu khi tiến tới gần vị trí cảnh sát.

Một nhân chứng giấu tên nói với đài truyền hình WFAA địa phương rằng nghi phạm vụ xả súng không tiến vào trung tâm thương mại mà chỉ xả súng từ bên ngoài.

Thống đốc Texas Greg Abbott, gọi vụ xả súng là một thảm kịch, đồng thời khẳng định sẽ hỗ trợ chính quyền địa phương trong trường hợp cần thiết.

Allen là thành phố phố nhỏ nằm ở phía Bắc thành phố Dallas, bang Texas, có dân số chỉ khoảng 100.000 người.

Theo Gun Violence Archive, chỉ trong 4 tháng đầu năm, Mỹ đã xảy ra hơn 184 vụ xả súng hàng loạt, với số nạn nhân trên 4 người mỗi vụ.

Ngày đăng: 15:17 | 07/05/2023

Trà Khánh / VTC News