Thống đốc Greg Abbott cho biết, ít nhất 14 học sinh và một giáo viên đã thiệt mạng trong vụ xả súng tại một trường tiểu học ở bang Texas của Mỹ.

Phát biểu với báo giới vào chiều 24/5 (theo giờ Mỹ), Thống đốc Greg Abbott cho biết một tay súng 18 tuổi đã nổ súng vào trường tiểu học Robb ở Uvalde.

“Cậu ta đã bắn và giết - thật kinh khủng, không thể hiểu nổi. 14 học sinh và một giáo viên thiệt mạng", Thống đốc Greg Abbott nói.

Xả súng chấn động tại trường học ở Mỹ: 14 học sinh và 1 giáo viên chết - 1

Lực lượng chức năng được huy động đến hiện trường vụ xả súng.

Ông Greg Abbott cho biết tay súng có khả năng đã bị lực lượng phản ứng bắn chết. Danh tính của tay súng 18 tuổi đã được xác định là Salvador Ramos. Người này cư trú ở Uvalde, từng học tại trường trung học Uvalde.

“Kẻ bắn súng là… một nam thanh niên 18 tuổi sống ở Uvalde. Người ta tin rằng hắn đã bỏ xe ở bên ngoài và vào trường tiểu học Robb ở Uvalde với một khẩu súng ngắn. Hắn ta cũng có thể mang theo một khẩu súng trường song điều đó vẫn chưa được xác nhận", ông Greg Abbott cho biết thêm.

Đây là vụ xả súng chết chóc nhất tại một trường học ở Mỹ kể từ vụ tấn công kinh hoàng ở Sandy Hook, Connecticut, gần một thập kỷ trước. Vụ xả súng ở Sandy Hook, bang Connecticut năm 2012, khiến 20 trẻ em và 6 nhân viên thiệt mạng.

Vụ xả súng ở Uvalde đã thu hút sự lên án mạnh mẽ trên mạng xã hội, cũng như những lời kêu gọi mới về hành động để ngăn chặn bạo lực súng đạn ở Mỹ.

Nhà Trắng đã ra lệnh treo cờ rủ để bày tỏ tiếc thương các nạn nhân vụ xả súng. Tống thống Joe Biden đã được báo cáo về sự việc và dự kiến sẽ có bài phát biểu vào tối 24/5 (theo giờ địa phương).

Xả súng chấn động tại trường học ở Mỹ: 14 học sinh và 1 giáo viên chết - 2

 Nhà Trắng treo cờ rủ tưởng nhớ các nạn nhân vụ xả súng. (Ảnh: AP)

Bạo lực súng đạn đã là vấn đề nhức nhối trên khắp nước Mỹ trong nhiều thập kỷ qua, nhất là các vụ xả súng hàng loạt tại trường học. Điều này khiến dư luận lên án và kêu gọi các biện pháp hạn chế cứng rắn hơn.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, Mỹ ghi nhận 19.350 vụ giết người bằng súng vào năm 2020, tăng gần 35% so với năm 2019.

Theo Cơ quan Lưu trữ Bạo lực Súng đạn của Mỹ, trong năm nay, nước này đã chứng kiến ​​212 vụ xả súng hàng loạt.

https://vtc.vn/xa-sung-chan-dong-tai-truong-hoc-o-my-14-hoc-sinh-va-1-giao-vien-chet-ar678743.html

Ngày đăng: 08:08 | 25/05/2022

KÔNG ANH / VTC News