Trong ngày thi đấu 13-5 tại SEA Games 31, môn wushu đã có màn xuất quân thắng lợi với chiến thắng của các vận động viên Phạm Quốc Khánh, Dương Thúy Vi và Hoàng Thị Phương Giang, mang về 3 Huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Vận động viên Phạm Quốc Khánh với bài biểu diễn nam đao.

Vận động viên Phạm Quốc Khánh "mở hàng" đoạt Huy chương vàng đầu tiên cho thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu chính thức đầu tiên của SEA Games 31. 

Phạm Quốc Khánh giành Huy chương vàng với 9,70 điểm ở bài biểu diễn nam đao môn wushu. Giành Huy chương bạc ở nội dung này là đồng đội của anh - Nông Văn Hữu với 9,67 điểm. Huy chương đồng thuộc về vận động viên người Brunei với 9,65 điểm.

  Bài biểu diễn kiếm thuật nữ của Dương Thúy Vi. Ảnh: Bùi Lượng

Ở nội dung kiếm thuật nữ, vận động viên Dương Thúy Vi xuất sắc giành Huy chương vàng với số điểm 9,70. Huy chương bạc thuộc về Nandhira Mauriskha (Indonesia) với 9,67 điểm, trong khi Huy chương đồng thuộc về vận động viên đội tuyển wushu Việt Nam Đặng Tiểu Bình với 9,66 điểm.

Ở nội dung côn thuật nữ, vận động viên Hoàng Thị Phương Giang thi đấu xuất sắc khi đạt số điểm ấn tượng 9,71 điểm, đoạt tấm Huy chương vàng thứ 3 cho wushu Việt Nam trong sáng nay.

Vận động viên Hoàng Thị Phương Giang với bài côn thuật.

Đáng tiếc nhất là trường hợp chấn thương của Nguyễn Văn Phương. Anh không thể hoàn thành bài thi ở nội dung thái cực quyền nam, không được tính thành tích. Anh là một trong những niềm hy vọng giành Huy chương vàng ở nội dung này.

Chiều nay, môn wushu tiếp tục diễn ra ở một số nội dung các hạng cân thuộc vòng tứ kết.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-thao/1031826/wushu-gianh-3-huy-chuong-vang-cho-the-thao-viet-nam

Ngày đăng: 14:43 | 13/05/2022

NGÂN HÀ / Báo Hà Nội mới