Theo Reuters, máy bay Boeing của United Airlines gặp sự cố chỉ vài phút sau khi cất cánh từ Los Angeles.

Ngày 9/7, Reuters dẫn thông báo của hãng hàng không United Airlines cho biết, chuyến bay mang số hiệu United Flight 1001 chở 174 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã gặp sự cố nghiêm trọng ngay sau khi cất cánh từ thành phố Los Angeles, bang California tới thành phố Denver, bang Colorado.

Cũng theo United Airlines, bánh đáp phía trước của United Flight 1001 đã rơi ra ngay sau khi máy bay cất cánh. Tuy nhiên phi công kịp thời xử lý và hạ cánh an toàn xuống Denver.

Một chiếc Boeing 757 của hãng hàng không United Airlines. (Ảnh: Getty)

Một chiếc Boeing 757 của hãng hàng không United Airlines. (Ảnh: Getty)

 

"Nhân viên kiểm soát không lưu đã thông báo cho phi công về sự cố nên may mắn vụ việc không dẫn đến tai nạn đáng tiếc. Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân", ông Anousha Rasta, phát ngôn viên United Airlines cho biết.

"Khi hạ cánh máy bay rung lắc nhưng mọi người vẫn tiếp đất an toàn", hành khách Allen Stubblefield cho hay.

United Airlines cũng đã tiến hành thu hồi an toàn bánh máy bay rơi ra ở Los Angeles. Đồng thời hãng cũng cam kết sẽ điều tra vụ việc.

Theo dữ liệu của FlightRadar24, United Flight 1001 là chiếc Boeing 757-200 gần 30 năm tuổi. Boeing đã dừng sản xuất dòng này vào năm 2004.

Hồi tháng 3, một chiếc Boeing 777-200 của United Airlines cũng gặp sự cố rơi lốp giữa không trung sau khi cất cánh từ San Francisco.

Phần lốp này rơi xuống một chiếc ô tô trong bãi đậu dành cho nhân viên sân bay, khiến chiếc xe và một số phương tiện xung quanh bị hư hại. Máy bay sau đó phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Los Angeles, không ai bị thương.

Ngày đăng: 12:28 | 09/07/2024

Trà Khánh / VTC News