UBND huyện Cao Lãnh đã có kiến nghị UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét bố trí vốn tạm tính hơn 6,5 tỷ đồng để xây cầu bê tông mới.

Sáng 3/11, Sở GTVT tỉnh Đồng Tháp cho biết đã chỉ đạo Trung Tâm Kiểm định và Bảo dưỡng công trình giao thông Đồng Tháp khẩn trương xây dựng cầu tạm bằng dàn sắt dài 24m, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo tạm thời lưu thông trong thời gian trước mắt. Cầu tạm sẽ hoàn thành trong tuần tới.

Hiện việc đi lại của người dân và các phương tiện lưu thông qua kênh Nhất được chuyển hướng qua tuyến đường Bờ bắc Kênh số 1, đối diện với tuyến đường liên huyện với tải trọng 2,5 tấn.

 
 

Vụ sập cầu ở Đồng Tháp: Huyện kiến nghị tỉnh bố trí 6,5 tỷ làm cầu mới 1

Công an đang thu thập thông tin, chứng cứ phục vụ điều tra nguyên nhân vụ sập cầu Xẻo Quýt

UBND huyện Cao Lãnh đã có kiến nghị UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét bố trí vốn tạm tính trên 6,5 tỷ đồng để xây dựng cầu bê tông mới tại vị trí cầu Xẻo Quýt bắc qua kênh Nhất.

Công an huyện Cao Lãnh đã lấy lời khai của tài xế xe tải và điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc sập cầu Xẻo Quýt.

Bước đầu, tài xế khai nhận đã chở hơn khoảng 17 tấn gạo trên xe khi chạy qua cầu này.

Trước đó, khoảng 0h30 rạng sáng 2/11, ô tô tải mang BKS 63H - 023.52 do tài xế Trần Minh Tuấn (31 tuổi, ngụ huyện Cai Lậy, Tiền Giang) điều khiển chở 300 bao gạo (mỗi bao 50kg) lưu thông trên tuyến đường liên huyện Cao Lãnh - Tháp Mười từ hướng xã Tân Hội Trung (huyện Cao Lãnh) đi xã Thanh Mỹ (Huyện Tháp Mười).

Vụ sập cầu ở Đồng Tháp: Huyện kiến nghị tỉnh bố trí 6,5 tỷ làm cầu mới 2

Cầu Xẻo Quýt có tải trọng 5 tấn, xe tải gần 30 tấn qua cầu gây sập nhịp giữa của cầu

Khi đến cầu Xẻo Quýt bắc qua kênh Nhất thuộc ấp 6, xã Tân Hội Trung, huyện Cao Lãnh, tài xế Tuấn cho xe qua cầu gây sập nhịp giữa của cầu.

Cầu Xẻo Quýt có chiều dài 28 m, rộng 3,3 m, chỉ cho phương tiện 5 tấn lưu thông. Thế nhưng, tài xế Tuấn đã cho xe và hàng hóa có tổng trọng tải khoảng 30 tấn đi qua khiến trụ và nhịp giữa của cầu bị sụt lún xuống nước, phương tiện nằm luôn trên cầu.

Theo Sở GTVT Đồng Tháp, cầu Xẻo Quýt được đầu tư xây dựng năm 2001, đến nay đã hơn 20 năm. Năm 2021, tuyến đường Tân Hội Trung - Thanh Mỹ được mở rộng nhưng địa phương chưa có kinh phí xây cầu mới bắc qua kênh Nhất.

https://www.baogiaothong.vn/vu-sap-cau-o-dong-thap-huyen-kien-nghi-tinh-bo-tri-65-ty-lam-cau-moi-d571520.html

Ngày đăng: 12:03 | 03/11/2022

/