Chiều tối ngày 23.6 Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đã có quyết định đình chỉ công tác đối với các cá nhân liên quan đến sự việc nhầm hóa đơn tiền điện gây xôn xao dư luận những ngày qua.
Theo đó, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công – Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty Điện lực Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh – Giám đốc Điện lực Đồng Hới; đồng thời yêu cầu Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.
Trao đổi với Báo Lao Động, ông Thái Hồng Quân - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, quyết định có hiệu lực từ ngày 24.6. Trả lời câu hỏi về việc người trực tiếp sai sót trong sự việc trên chịu hình thức kỷ luật như thế nào? Ông Quân cho biết sẽ có hình thức xử lý trong thời gian tới vì hiện quy trình xử lý đang được thực hiện theo đúng quy định.
Theo giải trình ban đầu, nguyên nhân là do nhân viên Điện lực Đồng Hới ghi nhầm chỉ số công tơ khiến số tiền bị đẩy lên rất cao.
Theo Tổng Công ty Điện lực miền Trung, sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng tại Quảng Bình xảy ra nguyên nhân chính xuất phát từ sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị.
Như báo Lao Động đã thông tin, trước đó Điện lực Quảng Bình đã đến gặp và xin lỗi khách hàng vì ghi nhầm chỉ số sử dụng điện khiến số tiền lên đến 58 triệu đồng, gấp hơn 33 lần chỉ số thực.
Khách hàng là hộ gia đình anh T.V.D (ở TP. Đồng Hới).
Theo Công ty Điện lực Quảng Bình, hộ gia đình anh D đến thời gian định kỳ thay công tơ. Sau khi thay xong nhân viện điện lực đã ghi lại chỉ số sử dụng điện bị nhầm các con số.
Cụ thể là mức tiêu thụ trong tháng 6 là 18.274 kWh. Trong khi đó, các tháng trước chỉ dao động trong khoảng 248 kWh, tức là sai sót gấp hơn 33 lần khiến số tiền điện thông báo phải trả là 58,5 triệu đồng.
LÊ PHI LONG - Tường Minh
EVN phúc tra cho khách hàng có sản lượng điện tăng đột biến từ 1,3 lần
Trong 5 tháng đầu năm và đầu tháng Sáu, có tới hơn 3,1 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện của tháng Năm cao ... |
Bỏ tính giá điện luỹ tiến 6 bậc thang: Sẽ không còn hoá đơn điện tăng vọt?
Theo nhiều chuyên gia, việc tính giá điện luỹ tiến 6 bậc thang hiện nay đã "lỗi thời". Việc điều chỉnh biểu giá điện có thể sẽ khắc ... |
Số tiền điện tăng hơn 33 lần: Điện lực Quảng Bình nói do ghi nhầm
Sáng 22.6 lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đã đến gặp và xin lỗi khách hàng vì ghi nhầm chỉ số ... |
Ngày đăng: 21:59 | 23/06/2020
/ laodong.vn