Cơ quan điều tra xác định, người bố đưa 2 con ra sân đình Lệ Mật giải quyết mâu thuẫn nhưng không phải đồng phạm trong việc gây thương tích cho nam sinh lớp 8.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) vừa ban hành kết luận điều tra vụ nam sinh lớp 8 bị đánh chết não khi chơi bóng rổ. Nạn nhân là N.H.Đ. (14 tuổi, học sinh lớp 8 Trường THCS Việt Hưng).

Trong vụ án này, Trương Văn Minh (SN 2008, ở phường Việt Hưng, quận Long Biên) bị đề nghị truy tố tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điểm a, Khoản 4, Điều 134 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan điều tra xác định T.V.K. (SN 2012, em trai Minh) là đồng phạm với Minh về hành vi gây thương tích cho cháu Đ. Tuy nhiên, tính đến thời điểm phạm tội, K. mới 11 tuổi 5 tháng 20 ngày. Vì vậy, K. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự. Cơ quan điều tra đã thông báo về địa phương nơi cư trú và trường học của K. để phối hợp quản lý, giáo dục K.

Đối với ông T.V.T. (SN 1979, bố Minh và K.), cơ quan điều tra kết luận ông T. không đồng phạm với Trương Văn Minh trong việc gây thương tích cho nạn nhân.

Nam sinh N.H.Đ. qua đời sau 2 tháng điều trị.

Nam sinh N.H.Đ. qua đời sau 2 tháng điều trị.

Trước đó, Công an Hà Nội cho biết, chiều 17/3, T.V.K. chơi tại khu vực sân bát giác trong khuôn viên đình Lệ Mật thì xảy ra mâu thuẫn và bị N.H.Đ. tát.

T.V.K chạy đi gọi anh trai là Minh để nhờ giải quyết mâu thuẫn. Khi 2 anh em đi bộ ra sân đình Lệ Mật thì gặp bố đẻ là ông T.V.T.

Nghe con kể, ông T.V.T chở 2 con bằng xe máy ra sân đình Lệ Mật để xem ai đánh. Khi đến khu vực đình Lệ Mật, ông T. bảo 2 con đi vào sân đình gặp ông nội đang có mặt ở đấy, còn ông T. quay xe định ra về.

Lúc này, ông T. thấy Minh chạy vào đấm làm cháu Đ. ngã ra đất thì vào can ngăn rồi chở 2 con về nhà. Sau đó, ông T. trở lại khu vực sân đình Lệ Mật, thấy cháu Đ. có biểu hiện choáng, mặt tái nên đưa cháu Đ. vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cấp cứu. Sau khoảng 2 tháng điều trị, nam sinh N.H.Đ. không qua khỏi.

Quá trình điều tra, công an xác định có 3 nhân chứng chơi bóng cùng Đ. và chứng kiến hành vi của Minh. Cơ quan công an đã lấy lời khai của các nhân chứng để phục vụ điều tra.

Tại cơ quan điều tra, Trương Văn Minh thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, lời khai của Minh đối với hành vi gây thương tích cho Đ., phù hợp với các tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra đã thu thập được.

Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trương Văn Minh để điều tra tội Cố ý gây thương tích.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Minh mới bồi thường cho gia đình nạn nhân 100 triệu đồng.

Ngày đăng: 16:31 | 14/08/2024

Sông Trà / VTC News