Chủ các DN làm "giả" xăng A92 đã khai nhận với Công an tỉnh Nghệ An là thời gian qua đã bán xăng “giả” cho rất nhiều đại lý xăng dầu trên địa bàn Nghệ An.

Trước đó, báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, khoảng 11h ngày 10/10, phòng Cảnh sát điều tra Tội phạm về Quản lý kinh tế và Chức vụ (PC46), Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với sở Khoa học và Công nghệ tỉnh này điều tra, phát hiện công ty TNHH Thanh Ngũ ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu và Doanh nghiệp tư nhân Kiên Lục ở xóm 8, xã Quỳnh Mỹ, huyện Quỳnh Lưu làm "giả" xăng A92.

vu lam gia xang tai nghe an hang loat cay xang bi so gay

Chiếc xe bồn chở dung môi pha xăng "giả" đang bị công an tạm giữ.

Cụ thể, tại bể chứa của công ty Thanh Ngũ có 7.000 lít xăng A92 đã được pha với chất dung môi, tạo ra xăng kém chất lượng. Còn tại bể chứa của doanh nghiệp Kiên Lục cũng có hàng trăm ngàn lít xăng A92 kém chất lượng.

Bước đầu đối tượng Trần Văn Tuấn, con trai ông Trần Văn Kiên (chủ doanh nghiệp Kiên Lục) khai nhận đã mua 320.000 lít chất dung môi đem bán cho cửa hàng xăng dầu Kỳ Phương (khoảng 40.000 lít) và cửa hàng xăng dầu Sáu Hằng (khoảng 200.000 lít). Cả 2 cửa hàng trên đều có địa chỉ ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu. Bên cạnh đó, chủ các doanh nghiệp làm "giả" xăng trên còn khai, sau khi “chế biến”, hàng đã được bán cho 8 đại lý kinh doanh xăng dầu trên địa bàn TX.Thái Hòa (1 đại lý) và huyện Quỳnh Lưu (7 đại lý).

vu lam gia xang tai nghe an hang loat cay xang bi so gay

Ban Chuyên án kiểm tra dung môi trong chiếc xe bị tạm giữ.

Cuối giờ trưa nay (11/10), lãnh đạo phòng PC46 Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sáng cùng ngày đã cử cán bộ đến hàng loạt cây xăng dầu đã “ăn” hàng của các doanh nghiệp trên, để giám định chất lượng xăng dầu.

Liên quan đến chuyên án trên, hiện công an cũng đã tạm giữ khoảng 20.000 lít xăng A92 đã pha trộn và xe ô tô chứa 40.000 lít dung môi của 2 doanh nghiệp trên. Đồng thời, ban Chuyên án cũng đã thu thập các tài liệu, chứng từ, hóa đơn, sổ sách liên quan đến xuất nhập hàng hóa và thu các mẫu xăng, mẫu chất dung môi để trưng cầu giám định.

vu lam gia xang tai nghe an hang loat cay xang bi so gay Bán số xăng A92 kém chất lượng cực lớn 2 triệu lít ra thị trường

Công an tỉnh Nghệ An đã phá chuyên án về vụ pha chế, bán xăng kém chất lượng ra thị trường với số lượng cực ...

http://www.nguoiduatin.vn/vu-lam-gia-xang-tai-nghe-an-hang-loat-cay-xang-bi-so-gay-a342143.html

Ngày đăng: 18:00 | 11/10/2017

/ Người đưa tin