Gameshow Lựa chọn của trái tim đang được phát sóng trên giờ vàng VTV3 vào tối thứ 4 hàng tuần đang gây tranh cãi về việc thay đổi hình ảnh Chí Phèo, Thị Nở quá đà so với nguyên bản gốc của nhà văn Nam Cao.

vtv dang lam meo mo cac hinh tuong ve chi pheo thi no

Phiên bản Thị Nở và Chí Phèo trong gameshow Sự lựa chọn của trái tim. Ảnh: H.C

Ngay sau khi ra mắt tập đầu tiên, Lựa chọn của trái tim phiên bản Việt hoá đã gây bão trên cộng đồng mạng. Nhiều hình tượng truyền thống của các nhân vật nổi tiếng đã được đơn vị sản xuất chương trình nhào nặn quá đà.

Mới đây, trong tập 2 vừa phát sóng của chương trình, nhiều khán giả đã ngã ngửa trước hình ảnh Thị Nở đã bị “bóp méo” một cách “thô bạo”.

Ngoài ra, trong kịch bản, một cuộc đối đầu kịch liệt giữa Chí Phèo, Thạch Sanh và Quái vật đã được dàn dựng nhằm mục đích giành giật trái tim Thị Nở. Tình tiết này đã vấp phải những phản ứng gay gắt từ một số khán giả.

Họ cho rằng, nhà sản xuất đang tạo ra những hình ảnh méo mó về nhân vật văn học Thị Nở, Chí Phèo trong tác phẩm của nhà văn Nam Cao.

vtv dang lam meo mo cac hinh tuong ve chi pheo thi no
Chí Phèo, Thị Nở cùng nhảy zumba. Ảnh: H.C

Phi Huyền Trang, người hóa thân thành Thị Nở, trên thực tế là một cô gái có ngoại hình vô cùng xinh đẹp. Tuy nhiên, cô buộc phải làm xấu gương mặt để tham gia vào một cuộc hẹn hò. Đây là yêu cầu bắt buộc đối với người tham gia chương trình.

vtv dang lam meo mo cac hinh tuong ve chi pheo thi no
Vẻ hiện đại của nhân vật Thị Nở khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng. Ảnh: H.C

Sự lựa chọn của trái tim là một gameshow thực tế về tình yêu. Chương trình với format độc đáo, dù mới xuất hiện lần đầu tiên những đã nhận được sự thu hút sự chú ý của công chúng. Tuy nhiên, việc gây sốc bằng cách tạo ra các phiên bản “lỗi” về các nhân vật văn học vô tình khiến nhiều khán giả cảm thấy khó chịu.

vtv dang lam meo mo cac hinh tuong ve chi pheo thi no Đề xuất loại ‘Chí Phèo’ ra khỏi SGK: ‘Anh Sóng Hiền nên về nước học lại văn học’

TS. Nguyễn Tùng Lâm cho rằng nghiên cứu sinh Nguyễn Sóng Hiền không hiểu về văn học Việt Nam, về hình tượng văn học và ...

vtv dang lam meo mo cac hinh tuong ve chi pheo thi no Con gái nhà văn Nam Cao: Tôi buồn khi người ta tranh cãi về Chí Phèo

Bà Trần Thị Hồng, con gái nhà văn Nam Cao, nguyên mẫu trong rất nhiều truyện ngắn của cha mình, như “Nước mắt”, “Trăng sáng”, ...

Ngày đăng: 07:53 | 22/12/2017

/ https://laodong.vn