Ngay trong đêm xảy ra vụ vỡ đê sông Lô, chính quyền địa phương đã khẩn trương di dời 35 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm.

Thông tin trên vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn xác nhận với Báo điện tử VTC News vào sáng nay (11/9).

Theo ông Sơn, khuya 10/9 đến rạng sáng 11/9, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh cùng người dân địa phương đã được huy động để phối hợp khắc vụ sự cố vỡ đê sông Lô, đoạn thuộc địa bàn xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương.

Hàng trăm người đã được huy động để khắc phục sự cố vỡ đê sông Lô. (Ảnh: Công an Tuyên Quang)

Hàng trăm người đã được huy động để khắc phục sự cố vỡ đê sông Lô. (Ảnh: Công an Tuyên Quang) 

"Tầm 1h hôm nay, hơn 10m bờ đê bị vỡ đã được gia cố tạm thời bằng các bao đất. Cũng trong đêm xảy ra vụ vỡ đê, chính quyền địa phương đã khẩn thương di dời 35 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn" - Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang nói.

Như VTC News đưa tin, khoảng 23h ngày 10/9, một đoạn đê sông Lô dài hơn 10m qua xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương đã bị vỡ.

Công tác ứng phó được khẩn trương triển khai nhưng gặp rất nhiều khó khăn. Ngay trong đêm, nhiều xe tải chở đá và máy xúc được huy động tới hiện trường để ứng phó với sự cố nhưng không thể vào điểm vỡ đê.

Vì vậy, hàng trăm người dân và các lực lượng chức năng đã khẩn trương chuyển bao đất, cát tới vị trí vỡ đê để gia cố.

https://vtcnews.vn/vo-de-song-lo-o-tuyen-quang-di-doi-khan-cap-35-ho-dan-ngay-trong-dem-ar895224.html

Ngày đăng: 08:52 | 11/09/2024

PV / VTC News