Kiểu dáng thời trang, cốp lớn, thông minh và đặc biệt là khả năng vận hành mạnh mẽ khiến VinFast Feliz S đang được xem là mẫu xe máy điện tốt nhất giá dưới 30 triệu.

Thiết kế thời trang nhưng vẫn hữu dụng

Thông thường, tính thời trang khó song hành với tính hữu dụng, nhưng các nhà thiết kế của VinFast đã làm thay đổi hoàn toàn quan điểm đó khi cho ra đời mẫu xe máy điện Feliz S.

Cụ thể, xe được trang bị cụm đèn trước sử dụng các bóng LED projector, kết hợp cùng hệ thống đèn hậu và xi-nhan LED, vừa hiện đại, thời trang, vừa đảm bảo khả năng chiếu sáng và tiết kiệm nhiên liệu. Yên xe được vuốt nhọn về phía sau tạo vẻ cá tính, đi kèm với tay xách lớn để dắt và dịch chuyển xe dễ dàng hơn. Bộ vành 5 chấu sơn đen và lốp lớn 120/70-14 phía sau góp phần tạo nên sự năng động và khỏe khoắn.

VinFast Feliz S - xe máy điện 'đa-zi-năng' cho giới trẻ - 1
 

Đặc biệt, nhờ thay đổi từ ắc-quy chì sang pin LFP, thể tích cốp của Feliz S đã tăng lên tới 25 lít, lớn hơn gần 40% so với cốp của mẫu xe tay ga tầm trung bán chạy nhất trên thị trường hiện nay (18 lít).

Xe máy điện vốn không có lợi thế về để đồ nhưng mình rất bất ngờ với Feliz S khi có thể để được cả mũ bảo hiểm và balo trong cốp”, Minh Thủy - một khách hàng trải nghiệm xe tại sự kiện ra mắt ở Hà Nội vừa qua đánh giá.

Sau khi đổi sang pin LFP, Feliz S còn nhẹ hơn đáng kể với khối lượng giảm từ 126 kg xuống còn 110 kg (đã bao gồm pin). Với tay xách lớn, kiểu dáng thuôn gọn gàng cùng trọng lượng nhẹ của Feliz S, việc di chuyển xe trở nên dễ dàng hơn, đặc biệt với phái nữ.

VinFast Feliz S - xe máy điện 'đa-zi-năng' cho giới trẻ - 2

Hiệu suất vận hành vượt trội

Bộ pin LFP do chính VinFast sản xuất cũng là chi tiết nâng cấp đắt giá trên Feliz S. Đây là loại pin đang được các hãng xe lớn trên thế giới theo đuổi phát triển. Những ưu điểm lớn nhất của pin LFP là sự bền bỉ, lâu bị chai, an toàn và chi phí thấp.

Trên Feliz S, điểm vượt trội nhất có thể nhận ra khi chuyển sang pin LFP là quãng đường vận hành tốt hơn gấp hai lần so với trước. Sau mỗi lần sạc đầy pin trong 6 tiếng, xe có thể di chuyển tới 198 km khi đi một người với tốc độ trung bình khoảng 30 km/h (vận tốc di chuyển trong nội đô). Với một người có nhu cầu di chuyển chỉ dưới 30 km/ngày thì chỉ cần sạc đầy pin mỗi tuần một lần là đủ để sử dụng. Đây có thể xem là một kỷ lục trên thị trường xe máy điện tính đến thời điểm hiện tại.

Việc đổi sang pin LFP còn giúp xe vận hành đầm chắc hơn bởi khối pin nặng 28 kg được bố trí ngay dưới sàn xe, làm hạ trọng tâm xe. Kết hợp với động cơ điện có công suất tối đa tới 3.000 W, Feliz S có thể đạt tốc độ tối đa gần 80 km/h khi đi một người. Khả năng tăng tốc của xe cũng được cải thiện đáng kể nhờ sử dụng pin LFP.

Ngày đăng: 22:15 | 07/05/2022

BẢO ANH / VTC News