Năm 2024 đánh dấu cột mốc 20 năm hành trình Vincom hiện diện trên dải đất hình chữ S, khẳng định vị thế thương hiệu bất động sản bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam.
Hành trình ấy không chỉ là chặng đường phát triển đầy cảm hứng, mà còn là quá trình gắn bó, đồng hành cùng khách hàng qua từng khoảnh khắc đáng nhớ.
Tiên phong kiến tạo chuẩn mực sống mới
Sống tại Hai Bà Trưng - Hà Nội, chị Huyền - 38 tuổi, một trong những khách hàng thân thiết của Vincom chia sẻ “Mình sống ở Hà Nội từ nhỏ. Vincom đã trở thành một phần trong hành trình lớn lên của mình và bạn bè thời đi học cho đến tận bây giờ khi đã có gia đình, con cái. Từ Vincom Bà Triệu đến nay, Hà Nội thực sự được thay đổi diện mạo và phong cách sống khi Vincom xuất hiện, lớn mạnh”
Ra đời vào 23/11/2004, tòa tháp đôi 21 tầng với diện tích 75.000m2, bao gồm cả siêu thị, khu vực mua sắm, khu ẩm thực, rạp chiếu phim và khối văn phòng trở thành chốn hẹn hò thân thương, nơi lưu giữ những khoảnh khắc tươi đẹp, thanh xuân của bao người trên mảnh đất Hà Thành.
Ở thời đó, người ta hầu hết chỉ biết về các cửa hàng bách hóa, hay xa hơn là các Trung tâm mua sắm thực phẩm và thời trang. Sự xuất hiện của Vincom Bà Triệu là làn gió mới mẻ, mang đến khách hàng không chỉ là nơi để mua sắm, mà còn là điểm hội tụ những gì “hot hit” nhất Thủ đô từ những cửa hàng thời trang dẫn đầu xu thế, đến những góc chụp ảnh siêu mê, rạp chiếu phim Megastar “sang - xịn - mịn”.
Năm 2024, Vincom Center Bà Triệu vinh dự "góp mặt" trong triển lãm "thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Thủ đô 70 năm xây dựng và phát triển” và được đánh giá là một trong những công trình biểu tượng tiên phong cho ngành bán lẻ hiện đại tại Hà Nội.
Từ những thành công đầu tiên, Vincom tiếp tục ghi dấu sự có mặt tại TP.HCM với dự án Vincom Center Đồng Khởi, khai trương ngày 30/4/2010.
Với vị thế là tòa nhà trung tâm mua sắm, văn phòng và căn hộ cao cấp lớn nhất Việt Nam, tọa lạc ngay khu "đất vàng" giữa lòng Sài Gòn, nơi đây gây ấn tượng bởi thiết kế sang trọng cùng hệ sinh thái nội khu hoàn hảo, với hơn 150 cửa hiệu thời trang, nhà hàng, café và khu vui chơi giải trí cao cấp – tất cả hòa quyện tạo nên một không gian hiện đại, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của giới tinh hoa.
Vươn xa trên mọi miền tổ quốc, trở thành điểm hẹn của mọi nhà
Từ những khu thành thị đến nông thôn, từ khu trung tâm đến những vùng xa xôi, dấu ấn Vincom không ngừng trải dài trên dải đất hình chữ S, đem những trải nghiệm mới cho hàng triệu người tiêu dùng.
Tính đến hết tháng 11 năm nay, Vincom có mặt ở 48/63 tỉnh thành trên cả nước với 88 TTTM thuộc 4 dòng sản phẩm: Vincom Mega Mall, Vincom Center, Vincom Plaza và Vincom+, đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu của người dân. Đặc biệt, có 5 TTTM được khai trương thần tốc trong năm nay. Bên cạnh đó, Vincom còn vận hành 5 khu phố thương mại là các điểm đến du lịch văn hóa, mua sắm sầm uất nhất Việt Nam.
Tại mỗi địa phương có mặt, Vincom trở thành thiên đường vui chơi cho các em nhỏ, là điểm hẹn sôi động của giới trẻ, là không gian ấm áp cho cả gia đình, hay là địa chỉ mua sắm đẳng cấp. Để từ đó “Đến Vincom” trở thành cụm từ quen thuộc của nhiều người dân với những trải nghiệm mới mẻ và hứng khởi.
Như chia sẻ của chị Vy khi cùng gia đình đến mua sắm tại Vincom Đông Hà Plaza mới được khai trương ngày 8/11 vừa qua: “Gia đình mình đã vô cùng hào hứng khi có một địa điểm tuyệt vời như thế này ở Thành phố vì vừa có chỗ cho các bé chơi, lại còn là nơi mua sắm, ăn uống, xem phim đủ thứ hết. Đặc biệt là bộ môn trượt patin, các bé nhà mình xem trên tivi mê tít mà giờ mới có cơ hội cho con trải nghiệm”.
Hai thập kỷ nâng tầm xu hướng, kết nối cộng đồng
Không chỉ đem đến không gian mua sắm, vui chơi, giải trí đẳng cấp với sự nơi quy tụ của hàng trăm thương hiệu từ bình dân đến cao cấp, Vincom còn là nơi nâng tầm trải nghiệm với các TTTM “ngôi sao” đón đầu xu thế tiêu dùng trên thế giới.
Đầu tiên phải kể đến Vincom Mega Mall Royal City ra đời vào năm 2013, là tổ hợp thương mại đầu tiên tại Việt Nam phát triển theo mô hình Mega Mall chuẩn quốc tế - một điểm đến - mọi nhu cầu - nhiều lựa chọn. Đây cũng là quần thể mua sắm – giải trí – nhà hàng dưới mặt đất lớn nhất châu Á vào thời điểm đó.
Năm 2022, Vincom lại tiếp tục cho ra đời TTTM thế hệ mới theo mô hình “Life-Design Mall” - xu hướng phát triển mới của bán lẻ toàn cầu với Vincom Mega Mall Smart City, Vincom Mega Mall Grand Park và sắp tới là Vincom Mega Mall Ocean City.
Đây được xem là “cuộc cách mạng” nâng tầm trải nghiệm khách hàng khi công nghệ hiện đại được kết hợp với kiến trúc thiên nhiên trong nhà, cùng các dịch vụ đẳng cấp lần đầu tiên được tích hợp trong một TTTM.
Tại đây, khách hàng không chỉ thỏa thích mua sắm và vui chơi mà còn được tận hưởng những trải nghiệm có 1-0-2 tại Việt Nam với khu phố thương cảng bên sông sôi động, trải nghiệm công nghệ từ thác nước trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, màn trình diễn nhạc nước kỳ ảo, lãng mạn hay hiệu ứng đèn trần độc đáo như ánh sao.
Anh Hưng - khách hàng đi cùng gia đình tại Vincom Mega Mall Smart City - cho biết: “Gia đình tôi hay đi du lịch nhiều nước và luôn ước ao Việt Nam có những khu TTTM như thế này. Cảm giác như vừa đi mua sắm, vừa đi du lịch vậy. Hơn thế nữa, nơi đây có nhiều không gian xanh khiến chúng tôi cũng cảm thấy vui vẻ và tận hưởng sự tươi mới, gần gũi với thiên nhiên hơn”.
Hành trình mới, cùng nhau kiến tạo tương lai
Hướng đến tương lai, Vincom luôn cập nhật những xu hướng tiêu dùng mới nhất, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ mới, trải nghiệm xanh vào việc quản lý và vận hành. Đơn cử như những khách hàng ghé đến Vincom thời gian qua đã rất sửng sốt với sự xuất hiện của "Trợ lý ảo" Chatbot AI vô cùng “xịn sò” hỗ trợ khách hàng 24/7, cung cấp và cập nhật thông tin mới nhất về các gian hàng, chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.
Đặc biệt sắp tới đây, TikTok Creator House - không gian cộng đồng đầu tiên của TikTok tại Việt Nam dự kiến ra mắt trong tháng 12 tại Vincom. Nơi đây quy tụ các nhà sáng tạo và người hâm mộ để chia sẻ kiến thức, giao lưu và sản xuất nội dung, hứa hẹn kiến tạo tâm điểm sôi động mới đa dạng trải nghiệm cho khách hàng.
Bên cạnh đó, Vincom cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu xu thế phát triển bền vững tại Việt Nam khi liên tục áp dụng các biện pháp để giảm CO2 thải ra môi trường và thúc đẩy tiêu dùng xanh, bền vững với các hoạt động "Đi xanh", "Sắm xanh", "Sống xanh" và "Vui xanh".
Có thể nói, trong 20 năm hình thành và phát triển, Vincom có một hành trình kỳ diệu với nhiều thành tích ấn tượng và vô vàn các giải thưởng trong và ngoài nước. Nhưng đối với Vincom, những khoảnh khắc vui tươi, những nụ cười giòn giã và sự hài lòng của khách hàng sẽ là động lực để thương hiệu không ngừng kiến tạo những giá trị tốt đẹp nhất cho xã hội.
Ngày đăng: 12:25 | 15/11/2024
Hà An / VTC News