Vietcombank vừa ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện và Thỏa thuận nguyên tắc về việc cấp tín dụng cho Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc Cảng biển Hải Phòng với Công ty CP Tập đoàn Hateco (Hateco Group).

Tham dự Lễ ký kết, có ông Trần Văn Kỳ - Chủ tịch HĐQT Hateco; ông Trần Trí Mạnh - Chủ tịch HĐQT thanh toán Việt Nam (VN Pay); ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank cùng đại diện lãnh đạo một số phòng/ban.

20220725_DKT_Ky ket VCB_Hateco (96)
Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank (bên phải) và ông Trần Văn Kỳ - Chủ tịch HĐQT Hateco Group thực hiện nghi thức ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Vietcombank và Tập đoàn Hateco.

Theo Thỏa thuận được ký kết, Vietcombank và Hateco Group hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực bán buôn, bán lẻ và bán chéo sản phẩm.

Cũng tại sự kiện, 2 bên đã ký kết Thỏa thuận nguyên tắc về việc cấp tín dụng cho Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc Cảng biển Hải Phòng với tổng mức đầu tư là 8.900 tỷ đồng.

20220725_DKT_Ky ket VCB_Hateco (132)
Ông Lê Ngọc Thái - Giám đốc Vietcombank Hải Phòng (bên phải) và ông Nguyễn Văn Tiến - Tổng giám đốc (Hateco HIT) thực hiện nghi thức ký Thỏa thuận nguyên tắc về việc cấp tín dụng cho cho Dự án đầu tư xây dựng bến số 5, số 6 Khu bến cảng Lạch Huyện giữa Vietcombank Hải Phòng và Hateco HIT.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Hoàng Đình Tuấn - Tổng Giám đốc Hateco Group cho biết: Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện với bến cảng có chiều dài 900m, có khả năng tiếp nhận tầu container có trọng tải 18.000 Teus hoặc lớn hơn, sẽ là một trong những cảng nước sâu lớn nhất của cả nước. Hateco rất vinh dự và tự hào khi được Vietcombank lựa chọn là đối tác chiến lược. Việc ký kết Thỏa thuận nguyên tắc về việc cấp tín dụng cho Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 là một minh chứng rất mạnh mẽ cho thiện chí hợp tác giữa 2 đơn vị trong thời gian tới, đồng thời thể hiện sự tín nhiệm của đối tác lớn, uy tín như Vietcombank đối với Hateco. Hateco mong muốn nhận được sự hỗ trợ tốt nhất, cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, chuyên nghiệp từ Vietcombank, góp phần tạo ra những động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của 2 doanh nghiệp nói riêng cũng như sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Ông Nguyễn Thanh Tùng - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban điều hành Vietcombank cho biết: Đây là tiền đề rất quan trọng để 2 bên hợp tác bền chặt, lâu dài trên cơ sở hỗ trợ lẫn nhau, đôi bên cùng có lợi. Sự hợp tác của 2 bên không chỉ vì sự phát triển của mỗi doanh nghiệp mà còn là hợp tác để đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế và quốc tế.

“Với kinh nghiệm đã thực hiện các dự án lớn của Hateco, Vietcombank hoàn toàn tin tưởng Dự án đầu tư xây dựng bến cảng số 5, số 6 khu bến cảng Lạch Huyện thuộc cảng biển Hải Phòng sẽ được triển khai đúng tiến độ với chất lượng cao nhất, qua đó đóng góp trọng yếu vào quá trình thanh toán xuất nhập khẩu của khu vực phía Bắc, đóng góp vào sự phát triển kinh tế của thành phố Hải Phòng và khu vực phía Bắc cũng như sự phát triển kinh tế cả nước trong thời gian tới”, ông Tùng nói.

Ngày đăng: 17:46 | 29/07/2022

Thanh Thủy / Thời báo Ngân hàng