Công ty thời trang của cựu thành viên Spice Girls vừa được đầu tư 30 triệu bảng Anh, đẩy giá trị thương hiệu lên con số 100 triệu bảng.
Theo Telegraph, ông David Belhassen hiện đang điều hành Quỹ Đầu tư Neo đã mua một lượng cổ phiếu của công ty thời trang do Victoria Beckham đứng đầu với giá 30 triệu bảng Anh (tương đương 40 triệu USD). Với động thái này, giá trị thương hiệu của công ty do Victoria Beckham sở hữu đạt 100 triệu bảng.
Victoria Beckham chia sẻ khoản đầu tư này cho phép công ty mở rộng hệ thống bán lẻ, thúc đẩy kinh doanh ở những lĩnh vực mới, đồng thời có thể chuyển trụ sở công ty đến địa điểm rộng và khang trang hơn ở West London vào mùa xuân này. Bà mẹ bốn con cho rằng đế chế thời trang của cô chuẩn bị bước sang một chương mới - 10 năm tiếp theo - đầy hứng khởi.
Nhà thiết kế Victoria Beckham. Ảnh: Getty. |
Từ trước đến nay, Vic luôn muốn tìm kiếm một nhà đầu tư hiểu chiến lược kinh doanh và tôn trọng quyết định của cô. Thương hiệu thời trang mang tên Victoria Beckham hiện được điều hành bởi công ty Beckham Brand Holdings - do vợ chồng Beckham và người bạn thân Simon Fuller (cựu quản lý nhóm Spice Girls) đồng làm chủ.
"Tôi bắt đầu việc kinh doanh từ căn phòng nhỏ ở văn phòng của Simon Fuller. Anh ấy và David đã tin tưởng, ủng hộ tôi. Bây giờ tôi lại có thêm một người bạn đồng hành, cũng với niềm tin ấy", bà Becks tâm sự.
Ông David Belhassen dành những lời có cánh để nói về nhà thiết kế 7X: "Victoria Beckham là một trong những doanh nhân thú vị nhất tôi vinh dự được hợp tác. Với thương hiệu thời trang đẳng cấp, độc đáo, cá tính và rất tiềm năng, cô ấy đang truyền cảm hứng cho hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới".
Victoria tự tin nhất khi là nhà thiết kế
Được thành lập từ năm 2008, không thể phủ nhận thương hiệu Victoria Beckham ngày càng lớn mạnh và khẳng định vị thế với ngành công nghiệp thời trang quốc tế. Bên cạnh dòng sản phẩm chính ready-to-wear, Victoria còn phát triển lĩnh vực phụ kiện như kính mắt, giày boots.
Từ một ca sĩ, Victoria dần được giới chuyên môn công nhận ở lĩnh vực thời trang. Ảnh: Elle. |
Không dừng lại ở đó, nhà thiết kế sinh năm 1974 có những dự án hợp tác lớn với hãng bán lẻ Target, tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng Estée Lauder và mới đây nhất là hãng thể thao Reebok. Thương hiệu thời trang của Victoria cũng từng được liệt kê là một trong 5 thương hiệu hot nhất mạng xã hội, được giới mộ điệu quan tâm, yêu thích.
Đều đặn ra mắt bộ sưu tập tại New York Fashion Week, hai lần nhận giải thưởng British Fashion Awards (vào năm 2011 và 2014), Victoria Beckham được giới chuyên môn đánh giá là một trong những nhà thiết kế tay ngang thành công hiếm hoi của làng mốt. Bà Alexandra Shulman, cựu tổng biên tập tạp chí VogueAnh khen ngợi Victoria là một nhà thiết kế lớn và tin tưởng trong tương lai, cô sẽ đuổi kịp những thương hiệu đẳng cấp như Valentino.
Bản thân Victoria cũng thừa nhận cô tự tin hơn khi chuyển hướng sang lĩnh vực thời trang. Cô trả lời phỏng vấn tạp chí Elle: "Quãng thời gian với nhóm nhạc Spice Girls rất vui và thú vị. Nhưng tôi chưa bao giờ là người hát tốt nhất hay nhảy đẹp nhất. Tôi yêu thời trang - đó mới là thứ tôi quan tâm thực sự. Nhìn lại quá khứ, từ cách tôi ăn mặc cho đến cư xử, tôi nghĩ nó thể hiện phần nào sự thiếu tự tin. Còn hiện tại tôi rất tự tin với chính mình. Tuổi tác không khiến tôi khó chịu".
Victoria hạnh phúc khi ông xã David và các con luôn bên cạnh ủng hộ. Ảnh: Getty. |
Thành công nhưng cũng thua lỗ, nợ hàng triệu bảng
Thành công là vậy song Victoria Beckham cũng từng kinh doanh không suôn sẻ, nợ lên đến 6,7 triệu bảng Anh. Theo nhiều nguồn tin, năm 2016, công ty của David Beckham (DB Ventures) phải chi 5,2 triệu bảng để bù vào khoản thua lỗ của thương hiệu thời trang Victoria Beckham. Nguyên nhân được cho đến từ việc bà Becks đầu tư hơn 3 triệu bảng để mở cửa hàng xa xỉ ở Mayfair, London hai năm trước.
Nhiều người lo ngại công việc kinh doanh của nhà Becks gặp vấn đề, tuy nhiên theo các chuyên gia đây chỉ là động thái để di chuyển lợi nhuận giữa các công ty con của vợ chồng ngôi sao người Anh.
The New York Times cho rằng số tiền vừa được đầu tư 30 triệu bảng Anh có thể giúp nữ doanh nhân giảm bớt khoản nợ chồng chất trước đây. Cả Simon Fuller và David Beckham đều có niềm tin vào sự lớn mạnh và tương lai tươi sáng của đế chế thời trang mang tên Victoria khi thương hiệu này đang bước sang năm tuổi thứ 10.
3 mẹo bảo quản giúp giày luôn sạch đẹp như mới Ngay cả khi bạn sở hữu một đôi giày hàng hiệu, nếu không biết cách chăm sóc, bảo quản, item thời trang đắt giá này ... |
BST áo dài họa tiết chim công cách điệu in 3D trên nền lụa Mang vẻ đẹp quyến rũ của chim công vào chiếc áo dài, bộ sưu tập mới nhất của lụa Thái Tuấn mang tên “Vũ điệu ... |
Ngày đăng: 10:29 | 07/12/2017
/ Zing