Weghorst mang lại những giá trị cho lối chơi chung của Man Utd, trong khi Ronaldo không thể làm điều tương tự.

Khi trận đấu giữa Man Utd và West Ham sắp kết thúc, Wout Weghorst vẫn miệt mài đuổi theo cầu thủ đối phương như một cỗ máy. Dù ra sân với vai trò tiền đạo, nhiệm vụ mà cầu thủ người Hà Lan làm tốt nhất và được mong đợi nhiều nhất trên thực tế lại là phòng ngự từ xa.

Điều này có vẻ ngược đời, nhưng hoàn toàn không vô nghĩa trong triết lý mà HLV Erik ten Hag áp dụng cho Man Utd. Những tình huống áp sát của Weghorst khiến cầu thủ West Ham gặp rất nhiều vất vả trong khâu đưa bóng lên khu vực giữa sân.

Vì sao Weghorst không ghi bàn vẫn được Man Utd trọng dụng hơn Ronaldo? - 1

Weghorst là người hùng thầm lặng trong chiến thắng của Man Utd.

Điều này biến anh trở thành tấm lá chắn đầu tiên đối phương phải vượt qua trước khi nghĩ đến việc triển khai tấn công. Quan trọng hơn, chính sức ép của Weghorst khiến đối phương mắc sai lầm, từ đó mở ra cơ hội ghi bàn cho Man Utd.

Nayef Aguerd đánh đầu phản lưới nhà trong một pha nhảy lên tranh chấp với Weghorst . Cũng chính trung vệ này không kiểm soát được đường tạt bóng của Marcus Rashford, vì Weghorst, dẫn đến bàn thua thứ ba.

Cả 3 bàn thắng của Man Utd trong màn lội ngược dòng trước West Ham đều xuất phát từ những nỗ lực của cầu thủ 30 tuổi. Bảng tỉ số, các thống kê không thể hiện điều đó nên không phải ai cũng nhận ra. Còn HLV Erik ten Hag thì chắc chắn biết cậu học trò cưng đã chơi tuyệt vời như thế nào trong suốt trận đấu.

 

Trong tay tôi đang sở hữu một tiền đạo rất biết cách chọn vị trí, hiểu rõ mình cần phải làm gì khi Man Utd sở hữu bóng hoặc không. Cá nhân tôi thấy Weghorst đã làm rất nhiều điều cho đội”, Erik ten Hag chia sẻ.

Kể từ khi về Man Utd thay thế Cristiano Ronaldo, Weghorst mới ghi đúng một bàn. Phong độ như vậy đối với một tiền đạo sẽ bị xếp hạng yếu kém. Thế nhưng Weghorst vẫn được HLV Erik ten Hag tin dùng nhờ tần suất hoạt động tuyệt vời ở phần sân đối phương.

Màn trình diễn của Weghorst trước West Ham hệt như những gì anh đã thể hiện trước đó từ lúc khoác áo Quỷ đỏ, gây sức ép, chiếm lĩnh không gian và làm tường. Trong trận lượt về gặp Barcelona ở Europa League, Frenkie de Jong khổ sở khi bị người đồng hương phía bên kia chiến tuyến theo sát liên tục. Đây là một điều rất hiếm thấy trong bóng đá hiện tại. Điều này khá kỳ quặc, nhưng hiệu quả với Man Utd.

Cũng nhờ sự xuất hiện của Weghorst mà Marcus Rashford, Alejandro Garnacho có thêm khoảng trống thoải mái đi bóng và tung ra cú dứt điểm. Đó là một lý do quan trọng khiến Man Utd thể hiện một lối tấn công thanh thoát khi không còn Ronaldo trong đội hình, 

Vì sao Weghorst không ghi bàn vẫn được Man Utd trọng dụng hơn Ronaldo? - 2

Weghorst hi sinh rất nhiều vì lối chơi chung của Man Utd

Tất nhiên, Weghorst không xuất sắc hơn Ronaldo ở đẳng cấp chơi bóng, khả năng săn bàn và các kỹ năng khác của một tiền đạo. Lý do Weghorst được trọng dụng hơn siêu sao người Bồ Đào Nha là sự phù hợp. Anh hợp với Man Utd ở hiện tại hơn nhờ lối chơi thiên hướng làm nền cho đồng đội tỏa sáng.

Weghorst không có tốc độ, xử lý bóng cũng vụng về và dứt điểm không hiểm hóc. Trong những trận đấu mà Rashford tụt phong độ hoặc bị kiềm tỏa quá chặt, HLV Erik ten Hag khó có thể trông chờ vào những bàn thắng đến từ chàng tiền đạo mục tiêu to con của mình. 

Vậy nên vào mùa hè sắp tới, có thể HLV Erik ten Hag sẽ tìm đến một tiền đạo giỏi hơn Weghorst. Đó sẽ là câu chuyện tương lai. Hiện tại, cỗ máy Man Utd vẫn vận hành trơn tru nên anh chắc chắn là chọn hàng đầu.

https://vtc.vn/vi-sao-weghorst-khong-ghi-ban-van-duoc-man-utd-trong-dung-hon-ronaldo-ar745682.html

Ngày đăng: 15:21 | 04/03/2023

TRỌNG ĐẠT(Nguồn: Daily Mail) / VTC News