Nhà chức trách Triều Tiên đã bất ngờ ban hành lệnh phong tỏa thủ đô Bình Nhưỡng, khiến nhiều người dân phải tức tốc trở về nhà.

Theo nguồn tin của NK News - trang mạng chuyên đưa tin về tình hình Triều Tiên có trụ sở tại Hàn Quốc, người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng đã đột ngột nhận được lệnh ở trong nhà vào chiều 10/5. Một nguồn tin cho biết đây là "lệnh phong tỏa toàn quốc", trong khi một nguồn khác đưa tin đây là "vấn đề quốc gia", song không nêu rõ đó là vấn đề gì.

Sau khi sắc lệnh trên được ban hành, người dân Bình Nhưỡng phải tức tốc trở về nhà, với hàng dài người chờ xe bus tại thủ đô của Triều Tiên. NK News còn cho biết, giới chức Triều Tiên được cho là đã hướng dẫn người dân không ra khỏi nơi cư trú và không nói rõ khi nào sắc lệnh này sẽ được dỡ bỏ.

trieu-tien-6614
Ảnh minh họa

Một nhà ngoại giao nước ngoài làm việc tại Bình Nhưỡng cho hay, những chỉ thị ở yên trong nhà trong thời gian ngắn ở Bình Nhưỡng không phải chuyện hiếm, thậm chí trước khi dịch Covid-19 xuất hiện. Tuần trước, người dân ở đây cũng được yêu cầu ở yên trong nhà như là do vấn đề về bụi mịn trong không khí. Đến nay, Triều Tiên vẫn chưa ghi nhận ca Covid-19 nào.

Bình Nhưỡng chưa bình luận về những thông tin trên. Thông tin được đưa ra vài tuần sau khi Triều Tiên và Trung Quốc tạm ngừng giao thương do số ca Covid-19 tăng nhanh ở tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm gần biên giới Triều Tiên.

Vài tuần trước đó, Triều Tiên và Trung Quốc đình chỉ hoạt động giao thương xuyên biên giới sau khi hai tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm xảy ra tình trạng bùng dịch Covid-19.

Tuy nhiên, một nhà ngoại giao không nêu tên từng làm việc ở Bình Nhưỡng nói với NK News rằng những mệnh lệnh yêu cầu người dân ở trong nhà trong thời gian ngắn hạn không phải là chuyện quá bất thường, thậm chí trước thời điểm dịch Covid-19 bắt đầu lan khắp toàn cầu vào đầu năm 2020. Đến nay Triều Tiên tuyên bố chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.

Tuần trước, người dân cũng được yêu cầu không rời nhà, nhưng thời điểm đó nhiều khả năng lệnh phong tỏa tạm thời được ban hành do xảy ra bão cát vàng nghiêm trọng.

Ngày đăng: 09:23 | 11/05/2022

PV (th) / Nghề nghiệp và cuộc sống