Mặc dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng cuộc so tài giữa Manchester United và Liverpool tại Thái Lan đang trở thành cơn sốt bóng đá ở châu Á.

Manchester United và Liverpool sẽ bước vào trận giao hữu trên SVĐ Rajamangala (Bangkok, Thái Lan) vào lúc 20h ngày 12/7 (giờ Việt Nam). Dù hiện tại 2 đội bóng này có sự chênh lệch về vị thế, song đây vẫn là những cái tên hàng đầu của Premier League và nhận được sự quan tâm lớn của khán giả châu Á. Hàng ngàn người từ Singapore, Malaysia, Hong Kong, Ấn Độ, Việt Nam và rất nhiều nước đã đổ về Thái Lan để được tận mắt chứng kiến các ngôi sao của 2 đội bóng này thi đấu.

Vì sao CĐV châu Á 'phát cuồng' với trận giao hữu Man United - Liverpool? - 1
 Các CĐV đang mong chờ trận giao hữu giữa Manchester United và Liverpool tại Thái Lan
(Ảnh: Reuters)

Sức hút

Bất chấp việc giá vé xem trận giao hữu này lên tới 5.000 – 25.000 baht (tương đương 3,2 – 16 triệu đồng), song tờ Matichon khẳng định toàn bộ 59.000 vé xem trận đấu tại SVĐ Rajamangala đã được bán hết. Theo tờ Straits Times, giá vé ngoài chợ đen đã tăng lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên điều này không khiến cho sức hút của trận đấu suy giảm.

“Được gặp Jurgen Klopp đúng là giấc mơ thành sự thật với tôi. Ông ấy đã làm được nhiều điều cho Liverpool. Quãng thời gian này vô cùng đặc biệt vì chúng tôi đã có những thời khắc tuyệt vời. Tôi chỉ muốn được gặp Klopp và nói rằng ông ấy thật tuyệt vời”, Ali Mofakhami – CĐV người Iran chia sẻ.

Trong khi đó, CĐV người Malaysia - Muhammad Azrel đã chi 2.800 SGD (hơn 46 triệu đồng) bao gồm chi phí di chuyển, ăn ở và vé vào xem trận đấu để thỏa ước mơ được tận mắt chứng kiến các cầu thủ Manchester United thi đấu.

“Kể cả khi Manchester United không chơi tốt thì niềm tin và sự ủng hộ của tôi dành cho đội bóng vẫn không thay đổi. Cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này rất đặc biệt, và chúng ta không có nhiều cơ hội được tận mắt thấy họ đối đầu nhau ở châu Á. Bởi vậy tôi phải tới đây cho bằng được”, Muhammad Azrel trả lời tờ Straits Times.

Vì sao CĐV châu Á 'phát cuồng' với trận giao hữu Man United - Liverpool? - 2

Sự cuồng nhiệt của CĐV Manchester United khi tận mắt thấy các cầu thủ ở sân bay

(Ảnh: Manchester United)

Các ngôi sao Premier League

Điểm đáng tiếc nhất trong trận giao hữu giữa Manchester United và Liverpool tại Bangkok sắp tới là sự vắng mặt của Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha không tới Thái Lan vì lý do gia đình, và điều đó khiến cho không ít người hâm mộ Manchester United thất vọng. Tuy nhiên họ vẫn được theo dõi những tên tuổi khác của Quỷ đỏ như Harry Maguire, David de Gea hay Bruno Fernandes thi đấu.

Trận đấu này còn là cơ hội để các CĐV Manchester United chứng kiến bản lĩnh của những tài năng trẻ của đội bóng như James Garner, Hannibal Mejbri, Anthony Elanga hay tân binh Tyrell Malacia. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Donny Van de Beek thể hiện tài năng để giành được một vị trí trong đội hình của HLV Erik ten Hag mùa tới.

Trong khi đó, những cái tên đáng chú ý nhất của Liverpool đều có mặt ở Thái Lan. Mohamed Salah và Virgil van Dijk là những cầu thủ được quan tâm hàng đầu, song điều khiến cho CĐV của đội bóng này hào hứng hơn cả là sự xuất hiện của tân binh trị giá 85 triệu Bảng Anh – Darwin Nunez. Mặc dù đây chỉ là một trận giao hữu, song CĐV Liverpool chắc chắn muốn được chứng kiến tài năng của chân sút người Uruguay, đặc biệt hơn khi họ sẽ chạm trán đối thủ không đội trời chung là Manchester United.

Vì sao CĐV châu Á 'phát cuồng' với trận giao hữu Man United - Liverpool? - 3

Mohammed Salah là một trong những cầu thủ được chú ý nhất trong trận giao hữu sắp tới

(Ảnh: Liverpool FC)

Cuộc đối đầu giữa Erik ten Hag và Jurgen Klopp

Sau mùa giải đáng quên cùng Ole Gunnar Solskjaer và Ralf Rangnick, CĐV Manchester United đặt rất nhiều kỳ vọng vào HLV Erik ten Hag. Họ hy vọng triết lý bóng đá và kinh nghiệm của chiến lược gia người Hà Lan sẽ giúp đội bóng ổn định tình hình và hướng tới mục tiêu giành vị trí trong top 4 mùa giải tới. Bởi vậy cuộc so tài với Liverpool sẽ là dịp để CĐV Quỷ đỏ đánh giá tài năng của Erik ten Hag, dẫu đây chỉ là một trận giao hữu và Manchester United vẫn đang đàm phán để chiêu mộ Frenkie De Jong và Christian Eriksen đi chăng nữa.

Trận đấu sắp tới sẽ là lần đầu tiên Erik ten Hag đối đầu với Jurgen Klopp trên cương vị HLV trưởng Manchester United. Bởi vậy, đây là dịp hiếm có để 2 HLV thăm dò tài năng của đối thủ trước thềm mùa giải mới.

“Manchester United có HLV mới, tập luyện trước chúng tôi một chút, thế nên có vẻ là họ đang nắm lợi thế ở thời điểm này. Chúng tôi xem trận đấu tới là một bài kiểm tra quan trọng bởi đối thủ là Manchester United. Chúng tôi không xem đây là một trận giao hữu, và hiển nhiên là đối thủ cũng vậy. Thế nên hãy xem chúng tôi có thể làm gì”, HLV Jurrgen Klopp nói.

https://vtc.vn/vi-sao-cdv-chau-a-do-xo-di-xem-tran-giao-huu-man-united-liverpool-ar687264.html

 

 
 
 
 
 
 
 
 

Ngày đăng: 07:51 | 12/07/2022

THÀNH ĐỖ / VTC News