Hợp đồng của HLV Gong Oh-kyun với VFF sẽ đáo hạn vào tháng 3/2023, trước khi SEA Games 32 khởi tranh.

Vòng chung kết U23 châu Á 2022 có thể là giải đấu duy nhất của HLV Gong Oh-kyun cùng U23 Việt Nam trong năm nay. Do ASIAD 19 bị hoãn vô thời hạn (có thể lùi sang năm sau), nên từ giờ đến hết năm 2022, đội bóng của HLV Gong Oh-kyun không còn giải chính thức nào.

HLV Gong Oh-kyun ký hợp đồng kéo dài 1 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào tháng 3 năm nay. Thỏa thuận đôi bên sẽ hết hạn vào tháng 3/2023, trước thời điểm SEA Games tại Campuchia khởi tranh. Nếu đôi bên không gia hạn hợp đồng, HLV Gong sẽ không dẫn dắt đội ở SEA Games 32. 

VFF chưa vội đàm phán, gia hạn hợp đồng với HLV Gong Oh-kyun  - 1

HLV Gong Oh-kyun bắt tay các thành viên trong ban huấn luyện U23 Việt Nam. 

Chia sẻ với VTC News, lãnh đạo VFF khẳng định sẽ cùng HLV Gong Oh-kyun trao đổi, bàn thảo về tương lai trong thời gian tới. Do hợp đồng của VFF với HLV Gong còn kéo dài tới 9 tháng nữa, nên đôi bên sẽ chờ tình hình cụ thể để đưa ra quyết định trên bàn đàm phán. 

"VFF sẽ căn cứ vào kết quả U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á cùng công tác chuẩn bị cho SEA Games 31 để tiến hành đánh giá hiệu quả công việc của HLV Gong Oh-kyun. Sau đó, bộ phận chuyên môn VFF sẽ có những bước đề xuất tiếp theo.

Hợp đồng của HLV Gong với VFF được ký hồi tháng 3, giờ mới là tháng 6, chưa đến thời hạn đàm phán. Chúng tôi sẽ căn cứ thời hạn hợp đồng để đàm phán tiếp, rồi thông báo khi có thông tin cụ thể", lãnh đạo VFF khẳng định. 

HLV Gong Oh-kyun tiếp quản đội U23 Việt Nam từ trước SEA Games 31, khi ông làm việc cùng với đội dự phòng (tập hợp các cầu thủ không được dự SEA Games, nhưng ở trạng thái "chờ" để thay thế nếu đội hình chính có ca mắc COVID-19). HLV Gong chỉ có khoảng 1 tuần chuẩn bị trước giải với lực lượng mạnh nhất.

Dù vậy, nhà cầm quân người Hàn Quốc để lại dấu ấn khi giúp U23 Việt Nam hòa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan, giành vé vượt qua vòng bảng. U23 Việt Nam thua 0-2 trước U23 Ả Rập Xê Út ở trận đấu lúc 23h đêm qua (12/6), nhưng màn thể hiện của thầy trò HLV Gong Oh-kyun vẫn nhận được lời ngợi khen.

"Tôi đã có 17 ngày chuẩn bị cho giải đấu này cùng các cầu thủ. Đây là giải đầu tiên của tôi và tôi thấy cảm kích học trò của mình rất nhiều. U23 Việt Nam đã chuẩn bị một trận đấu trước một đội mạnh. Chúng tôi không bao giờ từ bỏ, cầu thủ đã thi đấu để chứng tỏ khả năng. Họ sẽ trưởng thành hơn trong 1, 2 năm nữa. Tôi thật sự cảm kích các cầu thủ", HLV Gong Oh-kyun cho biết. 

https://vtc.vn/vff-chua-voi-dam-phan-gia-han-hop-dong-voi-hlv-gong-oh-kyun-ar682067.html

Ngày đăng: 16:45 | 13/06/2022

Hồng Nam / VTC News