HLV Saad Al-Shehri dành lời khen cho nỗ lực của U23 Việt Nam trong cuộc so tài với U23 Ả Rập Xê Út ở tứ kết U23 châu Á 2022.

"U23 Việt Nam là đội bóng tốt, có tính tổ chức, chiến thuật cũng hay. U23 Ả Rập Xê Út đã gặp khó khăn ở trận này. Tuy nhiên, chúng tôi đã kiên trì theo lối chơi của mình và thành công", HLV Saad Al-Shehri của U23 Ả Rập Xê Út chia sẻ sau chiến thắng 2-0 trước U23 Việt Nam.

2 bàn thắng của Moteb Al-Harbi và Feras Al-Buraikan giúp U23 Ả Rập Xê Út đánh bại U23 Việt Nam, qua đó góp mặt ở bán kết giải U23 châu Á. Sau 4 trận, đội bóng Tây Á thể hiện sức mạnh áp đảo với 3 trận thắng và 1 trận hòa, ghi 9 bàn thắng, chưa để thủng lưới bàn thua nào.

Vào bán kết, HLV U23 Ả Rập Xê Út khen U23 Việt Nam có chiến thuật hay - 1

U23 Ả Rập Xê Út thể hiện sức mạnh. 

Theo HLV Al-Shehri, thay vì dàn trải thể lực trong cả trận, U23 Ả Rập Xê Út lựa chọn thời điểm để bung sức nhằm tính toán cho các trận đấu tiếp theo. Khả năng kiểm soát thế trận tốt là chìa khóa giúp đội bóng có biệt danh "Chim ưng xanh" đánh bại U23 Việt Nam. 

"Chúng tôi cố gắng giữ bóng, chuyền nhiều, chọn từng khoảnh khắc tốt tấn công. Sau bàn thắng thứ hai, mục tiêu của chúng tôi là giữ thể lực bởi chỉ 2 ngày nữa, đội sẽ phải thi đấu trận tiếp theo. 

Chúng tôi cần U23 Việt Nam dâng cao để có nhiều khoảng trống hơn khi tấn công. Việc giành chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức mà không cần tới hiệp phụ là điều tốt cho chúng tôi. Mục tiêu của U23 Ả Rập Xê Út là vào chơi trận chung kết và các trận đấu chỉ cách nhau có 2 ngày", HLV Al-Shehri nói thêm.

Nhà cầm quân của U23 Ả Rập Xê Út cũng chia sẻ về tham vọng của đội ở giải đấu này. U23 Ả Rập Xê Út đang là đương kim á quân và muốn một lần nữa lọt vào chơi trận chung kết.

"Điều quan trọng nhất là hôm nay chúng tôi đã chơi tốt hơn những trận đấu trước đó. Chúng tôi vẫn còn 1 trận đấu nữa để hướng đến trận chung kết. Mục tiêu là như vậy và chúng tôi phải tập trung tối đa", HLV Al-Shehri chia sẻ. 

Đối thủ ở bán kết của U23 Ả Rập Xê Út là U23 Australia. Nếu vượt qua bán kết, đội bóng của HLV Al-Shehri sẽ gặp U23 Uzbekistan hoặc U23 Nhật Bản ở chung kết.

https://vtc.vn/vao-ban-ket-hlv-u23-a-rap-xe-ut-khen-u23-viet-nam-co-chien-thuat-hay-ar681987.html

Ngày đăng: 08:12 | 13/06/2022

HỒNG NAM / Theo VTC News