Theo phản ánh từ nhiều lái xe trên cả nước, sau hai tháng đi vào hoạt động chính thức, các lỗi phổ biến nhất hiện nay là thẻ thu phí ETC qua trạm BOT không được nhận diện, xe không qua trạm cũng bị trừ tiền vẫn xảy ra.

Thừa nhận tình trạng này, ông Hồ Trọng Vinh, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Thu phí tự động VETC xác nhận có những sự việc như người dân phản ảnh. 

Vẫn xảy ra tình trạng  lỗi thẻ ETC -0
Ảnh minh họa.

Lý giải trường hợp xe nằm nhà vẫn bị trừ tiền qua trạm thu phí, ông Vinh cho biết, có thể do một ôtô khác mang biển số gần giống với xe đang ở nhà hoặc xe đi qua trạm dùng biển số giả. Thậm chí, một số tài xế dùng bút cố tình sửa biển số, hệ thống không nhận dạng được. Nhân viên thu phí phải nhập tay nên sai sót khiến trạm BOT trừ tiền nhầm. Đối với trường hợp này, thông thường cuối mỗi ca làm việc, nhân viên trạm sẽ rà soát lại. Nếu phát hiện sai sót sẽ hoàn tiền cho khách.

Còn trường hợp bị trừ tiền hai lần, nguyên nhân có thể do hệ thống nhận diện chậm, barie chưa kịp mở lên. Nhân viên trạm sợ ùn xe nên đã nhập thông tin xe vào hệ thống tiến hành trừ tiền. Những trường hợp này thường sẽ được hoàn tiền sau một giờ đồng hồ. Khách hàng gặp bất kỳ sự cố nào khi sử dụng ETC cũng có thể phản ánh cho VETC thông qua đường dây nóng 19006010 hoặc đơn vị quản lý BOT để được hỗ trợ giải quyết nhanh nhất.

https://cand.com.vn/Giao-thong/van-xay-ra-tinh-trang-loi-the-etc-i669581/

Ngày đăng: 09:19 | 03/10/2022

Đ. Nhật / cand.com.vn