HAGL hiện rơi vào tình trạng bị động trên thị trường chuyển nhượng khi họ vẫn chưa có được những mục tiêu ưng ý như dự kiến.

Chỉ trụ hạng ở vòng đấu cuối cùng ở mùa giải 2023/2024, HAGL rất mong muốn cải tổ mạnh mẽ lực lượng để hướng tới mục tiêu giành top 6 thậm chí là vô địch V.League như phát biểu gần đây của bầu Đức.

Tuy nhiên, kế hoạch chuyển nhượng của đội bóng phố núi liên tục bị đổ bể. Gần đây nhất, họ để hụt 2 mục tiêu là Nguyễn Minh Tùng (chuyển đến Thể Công - Viettel) và Bùi Tiến Dũng (TP.HCM). Thậm chí, cái tên liên tục được đồn đoán chuyển đến Pleiku là Sầm Ngọc Đức cũng đã gia nhập CLB Trường Tươi Bình Phước.

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy không trở lại HAGL.

Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy không trở lại HAGL.

Xa hơn, các cựu cầu thủ HAGL như Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh (CLB Nam Định), Vũ Văn Thanh (CLB Công an Hà Nội) đều không trở lại đội bóng cũ như tin đồn khi mùa giải kết thúc. Họ đã cam kết tương lai với câu lạc bộ chủ quản. Tuấn Anh vừa kí thêm hợp đồng 3 năm với CLB Nam Định. Xuân Trường không đạt được thỏa thuận với Thanh Hóa và quyết định ở lại Hà Tĩnh.

Những ngày vừa qua, đội bóng phố núi còn gây bất ngờ khi để cầu thủ chủ lực Đinh Thanh Bình gia nhập đội Trẻ TP.HCM ở giải hạng Nhất. Tiền đạo của đội tuyển Việt Nam ra sân 16 trận ở mùa giải vừa qua, nổi lên như một trong những cái tên quan trọng nhất với HLV Vũ Tiến Thành.

HAGL mới chỉ đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với trung vệ Jairo Rodriguez, Phan Đình Vũ Hải và Châu Ngọc Quang. Dù sao, HAGL ít nhất cũng giữ được một vài cái tên trong quan trọng trong hoàn cảnh chưa có thêm các tân binh đủ sức nặng. Các cầu thủ ngoại thuộc diện ngôi sao như Timite và Geovane vẫn chưa đặt chân đến Pleiku.

Nếu không nhanh chóng "vá" những khoảng trống về nhân sự, rất có thể HAGL lại tiếp tục phải xoay sở với cuộc đua trụ hạng. Rõ ràng, những người yêu mến thầy trò HLV Vũ Tiến Thành không hề mong muốn điều này. Gần 20 năm qua, HAGL vẫn chưa thể vô địch V.League thêm lần nào.

https://vtcnews.vn/van-toan-tuan-anh-khong-tro-lai-hagl-vo-ke-hoach-chuyen-nhuong-ar885289.html

Ngày đăng: 07:50 | 25/07/2024

MAI PHƯƠNG / VTC News