Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn được thi đấu hơn 80 phút trong trận đấu đầu tiên của Seoul E-Land tại giải hạng 2 Hàn Quốc (K-League 2).

Ở ngày ra quân K-League 2, Seoul E-Land chạm trán Cheongju. Khác với nhiều đồng nghiệp đang xuất ngoại, Văn Toàn được tin tưởng xếp đá chính. Anh chơi trên hàng công cùng tiền đạo người Brazil Ronan. Cầu thủ sinh năm 1995 được xem là ngoại binh chất lượng bởi anh từng thi đấu ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha và ghi bàn vào lưới Iker Casillas.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Văn Toàn thi đấu khá nỗ lực. Anh tích cực tranh chấp bóng và lùi sâu phòng ngự khi cần. Tuy nhiên, Seoul E-Land lại để thủng lưới đáng tiếc ngay ở phút thứ 9 khi Paulinho đánh đấu chuẩn xác đánh bại thủ thành Yoon Bo-sang bên phía Seoul E-Land.

van-toan-seoul-1-16093380
Văn Toàn thi đấu tốt trong ngày ra quân K-League 2.

Đây là bàn thua có phần đáng tiếc bởi thế trận trên sân khá cân bằng. Seoul E-Land thi đấu tốt, Văn Toàn tiếp tục để lại dấu ấn khi anh giành chiến thắng trong nhiều pha tranh chấp tay đôi trước các ngoại binh của đối phương. Phút 33, Văn Toàn cướp bóng trogn chân đối thủ và có đường chuyền cho đồng đội, sau đó bóng đến vị trí của Ronan nhưng anh đánh đầu ra ngoài.

Đầu hiệp 2, Seoul E-Land thêm một lần để thủng lưới khi họ dâng cao gây áp lực nhưng không thể giành bóng. Paulinho tiếp tục để lại dấu ấn khi kiến tạo cho Moon Sang-yun ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Cheongju. Trong hiệp 2, Văn Toàn được điều chỉnh sang chơi ở vị trí lệch trái. Nhưng khi điều chỉnh này chưa phát huy tác dụng thì Seoul E-Land để thua bàn thứ 2.

Trong thế không còn gì để mất, Seoul E-Land dồn toàn bộ đội hình sang phần sân đối phương. Phút 71, Văn Toàn có đường chuyền tiền kiến tạo. Anh chuyền bóng cho Ronan làm tường để Bruno dứt điểm từ ngoài vòng cấm rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Seoul E-Land.

5 phút sau, vẫn là Văn Toàn xuất hiện ở điểm nóng, anh bỏ bóng để Nishi có cơ hội băng vào sút bồi ghi bàn thứ 2 cho Seoul E-Land. Sau đó, tiền đạo sinh năm 1996 rời sân ở phút 81 và Seoul E-Land cũng không thể có bàn thắng gỡ hoà và chấp nhận trận thua trên sân nhà.

 

Ngày đăng: 17:21 | 01/03/2023

Mai Phương / VTC News