Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thừa nhận anh gặp rất nhiều áp lực vì trải qua một khoảng thời gian dài không ghi bàn trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

"Tôi rất vui vì rất lâu rồi tôi mới có được bàn thắng cho đội tuyển. Bàn thắng này sẽ giúp tôi tự tin hơn trong chặng đường sắp tới cùng đội tuyển Việt Nam nếu tiếp tục có cơ hội", Văn Toàn phát biểu sau trận đấu đội tuyển Việt Nam thắng Ấn Độ 3-0.

Tiền đạo của HAGL đóng góp một bàn thắng cho đội nhà trong trận đấu này. Anh tận dụng cơ hội khi hậu vệ đối phương mắc sai lầm để nâng tỉ số lên 2-0 ở đầu hiệp 2. Đó là thời điểm Văn Toàn chỉ vừa góp mặt trên sân chưa đến 5 phút.

Cầu thủ mang áo số 9 nói thêm: "Tôi bị áp lực rất nhiều vì trải qua khoảng thời gian rất lâu không ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam. Là một tiền đạo, việc không ghi bàn lâu như vậy cũng khiến tôi gặp áp lực mỗi lần ra sân. Toàn đội, ban huấn luyện đã động viên tôi rất nhiều và cho tôi cơ hội ghi được bàn thắng".

Trải qua 2009 ngày, Văn Toàn mới ghi bàn trở lại trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trước khi chọc thủng lưới Ấn Độ, lần gầ nhất anh lập công cho đội tuyển Việt Nam là ngày 28/3/2017 trong trận đấu với đội Afghanistan ở vòng loại Asian Cup 2022. Kể từ đó đến nay, dù không vắng mặt trong các đợt tập trung của đội tuyển nhưng Văn Toàn tỏ ra "vô duyên" trước khung thành đối phương.

Văn Toàn: 5 năm không ghi bàn, áp lực rất lớn - 1

Văn Toàn ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam.

Ngoài bàn thắng, Văn Toàn cũng thi đấu năng nổ trong những phút có mặt trên sân. Anh thậm chí có thời điểm được giao nhiệm vụ đá hậu vệ cánh phải khi Duy Mạnh bị đau, phải tạm rời sân trong ít phút. 

"Nói đến chuyện cạnh tranh suất dự AFF Cup 2022 vào lúc này là hơi sớm. Tôi cần phải cải thiện phong độ ở V-League năm nay", tiền đạo của HAGL cho biết.

Nói về trận đấu với Ấn Độ, tiền đạo sinh năm 1996 nhấn mạnh: "Ấn Độ là một đối thủ mạnh. Họ có lối chơi rất rõ ràng, lên những đường bóng đơn giản nhưng rất nguy hiểm. Cũng có một chút lo lắng khi hiệp 1 họ có nhiều cơ hội. Tuy nhiên tôi nghĩ toàn đội đã thi đấu tốt trong cả hai hiệp và đã có được kết quả tốt trong ngày hôm nay". 

https://vtc.vn/van-toan-5-nam-khong-ghi-ban-ap-luc-rat-lon-ar703564.html

Ngày đăng: 23:22 | 27/09/2022

MAI PHƯƠNG / VTC News