Những tình huống cản phá của Đặng Văn Lâm giúp đội tuyển Việt Nam có được kết quả hoà ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trước đội tuyển Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam bước vào chuyến làm làm khách trên sân của đội tuyển Indonesia với tâm thế thận trọng. Đây là điều dễ hiểu bởi việc thi đấu trên sân Gerola Bung Karno luôn là thử thách với bất kì đội bóng nào.

Sau quãng thời gian đầu trận thăm dò đối thủ, 2 đội bắt đầu đẩy cao tốc độ trận đấu và cơ hội dần xuất hiện. Phút 13, Hùng Dũng đá phạt góc hướng về vị trí của Quang Hải, tiền vệ sinh năm 1997 dứt điểm nguy hiểm nhưng bóng đi không chuẩn xác.

Đội tuyển Việt Nam là những người kiểm soát nhiều bóng hơn. Tuy nhiên, đội khách vấp phải hàng thủ được tổ chức tốt của đội tuyển Indonesia. Thầy trò HLV Park Hang Seo không có nhiều pha bóng đá đáng chú ý về phía khung thành của thủ môn Nadeo.

Chính đội chủ nhà mới là những người có nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Sayuri là nhân vật chính trong những tình huống tấn công của đội tuyển Indonesia. Anh di chuyển không biết mệt mỏi và tận dụng tốc độ của mình để vượt qua các hậu vệ của đội tuyển Việt Nam.

vietnam-vs-indo-55-18260895
Đội tuyển Việt Nam hoà Indonesia.

Phút 29, tiền vệ này sút xa nguy hiểm đưa bóng đi sát cột dọc khung thành của Văn Lâm. Ít phút sau, vẫn là Sayuri vượt qua Tiến Dũng nhưng Văn Lâm xuất sắc cản phá cú sút của đối thủ. Vẫn là thủ thành sinh năm 1993 phản xạ xuất thần đẩy được cú đánh đầu cự li gần của Marsenlino.

Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi khi các tiền đạo đội tuyển Indonesia không tận dụng tốt cơ hội mình có được. Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam nỗ lực kiểm soát bóng bởi đây là cách phòng ngự phù hợp nhất trước sức ép lớn ở cả trên sân lẫn khán đài từ phía Indonesia.

Quãng thời gian cuối trận chứng kiến không ít pha tranh chấp bóng quyết liệt từ phía cả 2 đội. Đội tuyển Indonesia không còn tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm đủ để chuyển hoá thành bàn thắng.

Những điều chỉnh của HLV Park Hang Seo giúp đội tuyển Việt Nam đứng vững trong phần còn lại của trận đấu. Đội tuyển Việt Nam chấp nhận kết quả hoà 0-0 trước đội tuyển Indonesia. Trận đấu lượt về giữa 2 đội diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 9/1.

Kết quả: Indonesia 0-0 Việt Nam

Ngày đăng: 20:14 | 06/01/2023

Mai Phương / VTC News