Mặc dù luôn được nhận định là người không bao giờ bị bệnh trước đây, nhưng nhà vô địch thể hình Trung Quốc Qiu Jun đã vừa qua đời tại Vũ Hán vì nhiễm virus corona.

Mặc dù luôn được nhận định là người không bao giờ bị bệnh trước đây, nhưng nhà vô địch thể hình Trung Quốc Qiu Jun 72 tuổi đã qua đời tại Vũ Hán vì nhiễm virus corona.

Ông Qiu Jun sinh ra và lớn lên tại thành phố Vũ Hán, hồi trẻ là một công nhân bình thường. Đến khi nghỉ hưu, ông Qiu bắt đầu có niềm đam mê thể hình và tham gia nhiều giải đấu trong nước. Không lâu sau ông trở thành nhà vô địch thể hình với nhiều giải thưởng lớn nhỏ. 

Ông từng là đại diện xếp thứ 2 giải đấu thể hình quốc tế mang tên "Đêm thế giới Olympic" 2019 diễn ra ở Trung Quốc. Tuổi đã cao, nhưng ông Qiu vẫn vô cùng khỏe mạnh, với thân hình lực lưỡng, đầy cơ bắp. Từ khi bắt đầu niềm đam mê với thể hình từ năm 42 tuổi, ông Qiu chưa bao giờ mắc bệnh.

 

Mặc dù luôn được nhận định là người không bao giờ bị bệnh trước đây, thế nhưng ông Qiu Jun vừa qua đã qua đời do nhiễm virus corona

Thế nhưng, khi dịch bệnh do virus corona bùng phát tại Vũ Hán và cướp đi sinh mạng của hàng trăm người, nhà vô định thể hình cao tuổi này cũng không thể tránh khỏi. Ông nhiễm virus corona và qua đời vào ngày 6/2 vừa qua.

Được biết ngày 23/1, ông Qiu vẫn khoẻ mạnh đến nhà con gái để chúc mừng năm mới. Sáng ngày 24/1, ông bắt đầu sốt cao và chán ăn.

Sau đó, ông Qiu và gia đình đã tự cách ly tại nhà, đến ngày 2/2, ông nhận được xét nghiệm axit nucleic với kết quả dương tính với virus corona và được đưa vào bệnh viện Chữ thập đỏ ở Vũ Hán. Nhưng sau nhiều ngày điều trị tích cực, vận động viên thể hình vẫn qua đời.

Vô cùng đau buồn trước sự ra đi của ông nhưng gia đình không thể tổ chức đám tang trọng thể, họ chỉ nhắn tin tới bạn bè của ông và thông báo rằng:

"Người cha từng không bao giờ bị bệnh của chúng tôi đã không thoát khỏi thảm họa… ông đã rời xa chúng tôi".

Trung Quốc chật vật tái khởi động nền kinh tế

Bất chấp sự thúc giục của giới chức, nhiều doanh nghiệp tại Trung Quốc vẫn chưa mở cửa hoạt động do lo ngại dịch viêm ...

Ba bệnh nhân viêm phổi corona xuất viện

Ba bệnh nhân viêm phổi do virus corona, đều từ Vĩnh Phúc, xuất viện chiều nay tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Hà Nội. 

Khi nào người nhiễm nCoV có thể xuất viện?

Bộ Y tế quy định người nhiễm nCoV xuất viện khi hết sốt ít nhất 3 ngày, hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ...

Ngày đăng: 18:02 | 10/02/2020

/ vietnamnet.vn