Giá trị thương hiệu chủ đầu tư không chỉ đảm bảo tiến độ xây dựng cho dự án nghỉ dưỡng mà còn bảo chứng cho quá trình vận hành đảm bảo chất lượng dịch vụ hút khách, thực hiện đầy đủ cam kết với các nhà đầu tư.
Bài toán vận hành trong bất động sản nghỉ dưỡng
Bất động sản nghỉ dưỡng vốn là mảnh đất rất nhiều tiềm năng tại Việt Nam, song khi đi vào thực tiễn, không ít bất cập đã xảy ra trên thị trường dẫn đến những hệ luỵ.
Gần đây, những tranh chấp xảy ra trong quá trình vận hành một số dự án nghỉ dưỡng đã cho thấy một thực tại, đó là nhiều chủ đầu tư do thiếu kinh nghiệm và năng lực đã chọn sai đơn vị quản lý vận hành dẫn đến việc doanh thu không thể đủ để chi trả cho toàn bộ chi phí, kéo theo đó là lợi nhuận dành cho chủ sở hữu căn hộ không được đảm bảo và tranh chấp đã diễn ra, gây thiệt hại cho khách hàng.
Làm thế nào để thu hút và giữ chân khách lưu trú luôn là điều quan trọng nhất trong quá trình vận hành dự án. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng tìm được hướng đi đúng và dễ dàng giải được bài toán này, đặc biệt ở một số dự án trong thời gian vận hành phải đảm bảo mức cam kết lợi nhuận cao suốt vài năm.
Một số chủ đầu tư lựa chọn phương án hợp tác với các thương hiệu vận hành hàng đầu, đẳng cấp quốc tế sở hữu mạng lưới khách hàng rộng khắp toàn cầu, để đảm bảo tỷ lệ lấp đầy các hạng mục. Tuy nhiên, chi phí hợp tác với một thương hiệu quốc tế trong thời gian đầu cũng không nhỏ, hơn nữa mức độ hiệu quả còn phụ thuộc vào thương hiệu, độ am hiểu thị trường của đơn vị quản lý đó.
Là một trong 4 thương hiệu thành viên của Vingroup, Vinpearl lọt vào top 30 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được tạp chí danh giá Brand Finance bình chọn trong năm 2017. Đặc biệt, Vinpearl còn được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam” trong khuôn khổ giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018.
Chính vì thế, để tối để tối đa hoá hiệu quả, một số doanh nghiệp lớn đã tự vận hành thay vì thuê thương hiệu quản lý nước ngoài. Là một trong 4 thương hiệu thành viên của Vingroup, Vinpearl lọt vào top 30 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam được tạp chí danh giá Brand Finance bình chọn trong năm 2017.
Đặc biệt, Vinpearl còn được Tổng cục Du lịch Việt Nam vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp đầu tư và kinh doanh du lịch hàng đầu Việt Nam” trong khuôn khổ giải thưởng Du lịch Việt Nam 2018. Đây là kết quả tất yếu của những giá trị về quy mô, thiết kế, thẩm mỹ, chất lượng dịch vụ… mà Vinpearl mang lại cho du khách.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Vingroup đã định hướng Vinpearl không chỉ là doanh nghiệp xây dựng hệ thống khách sạn - nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế hàng đầu Việt Nam mà còn là doanh nghiệp Việt tự vận hành các dự án đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế.
Vinpearl – thương hiệu vươn tầm quốc tế
Trực thuộc Tập đoàn Vingroup, Vinpearl sở hữu mạng lưới đối tác lớn trong lĩnh vực du lịch, khách sạn, lữ hành, hàng không… rộng khắp toàn cầu. Chiến lược mở rộng, xây dựng mạng lưới khách hàng được hoạch định kỹ càng từ khi tạo lập dự án và không ngừng nỗ lực trong việc tìm kiếm đối tác để phát triển nguồn khách. Từ đó, tỷ lệ lấp đầy dự án luôn ở mức cao, cùng với những nỗ lực nâng cao chất lượng, đa dạng sản phẩm, dịch vụ.
Hiện Vinpearl đã đáp ứng các yêu cầu khắt khe của những đối tác khách sạn hàng đầu thế giới nên luôn thu hút lượng lớn khách nước ngoài đến nghỉ dưỡng hàng năm, góp phần không nhỏ trong việc khẳng định vị thế Việt Nam trên thị trường du lịch thế giới. Cũng vì vậy, những cam kết lợi nhuận, chính sách đối với người mua các sản phẩm nghỉ dưỡng mang thương hiệu Vinpearl luôn được đảm bảo.
Định hướng xây dựng sản phẩm chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế “all in one” (tất cả trong một) tích hợp hệ thống tiện ích vượt trội không chỉ phục vụ nghỉ dưỡng mà còn thỏa mãn nhu cầu đi kèm như vui chơi, giải trí, spa, golf… nên công suất phòng các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl luôn đạt mức cao trên 80%
Định hướng xây dựng sản phẩm chất lượng 5 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, thiết kế “all in one” (tất cả trong một) tích hợp hệ thống tiện ích vượt trội không chỉ phục vụ nghỉ dưỡng mà còn thỏa mãn nhu cầu đi kèm như vui chơi, giải trí, spa, golf… nên công suất phòng các khu nghỉ dưỡng của Vinpearl luôn đạt mức cao trên 80%, thậm chí trong những mùa cao điểm, tỷ lệ lấp đầy phòng đạt mức 100%. Bởi lẽ, xu hướng của du khách là luôn muốn tìm đến những khu nghỉ dưỡng không chỉ có thiết kế đẹp mà còn được trải nghiệm những dịch vụ chất lượng, mới mẻ.
Điều này không phải chủ đầu tư nào cũng có thể thực hiện được. Chỉ những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh, kinh nghiệm lâu năm, có khả năng tự vận hành và có sẵn nguồn khách hàng từ các đối tác lớn trong và ngoài nước mới có thể đảm bảo được sự khả thi của cam kết.
Các sản phẩm của Vinpearl hiện trải dọc trên các vùng biển đẹp nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam như ở Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc… Một trong những dự án trở thành điểm sáng trong bức tranh bất động sản hiện nay là Vinpearl Phú Quốc thuộc khu vực Bắc đảo.
Quần thể du lịch cao cấp gồm nhiều hạng mục: biệt thự, khách sạn, sân golf, khu vui chơi Vinpearl land, Vinpearl Safari… và đặc biệt có gần đây được bổ sung hạng mục kinh doanh casino mang đến một là làn gió mới cho thị trường, đang tạo nên sức hút lớn đối với nhà đầu tư tại Hà Nội, TP. HCM và nhiều địa phương khác.
Những yếu tố mới mẻ cộng với uy tín của Vingroup chính là đòn bẩy để sản phẩm của Vinpearl luôn thu hút lượng lớn các nhà đầu tư mong muốn tìm kiếm kênh đầu tư an toàn và bền vững.
Hành trình thần tốc của chiếc điện thoại Vsmart Trong vòng 4 tháng kể từ ngày công bố, chiếc điện thoại thương hiệu Việt của Tập đoàn Vingroup đã chính thức ra mắt người ... |
Làm điều không tưởng, tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt thách thức mới Doanh nghiệp của tỷ phú Phạm Nhật Vượng dồn dập tấn công vào các lĩnh vực mới nhờ thế mạnh của vị thế số 1. ... |
Ngày đăng: 18:41 | 21/12/2018
/ https://vtc.vn