Nhiều người vẫn thường băn khoăn về việc uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tác dụng gì, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Uống chanh mật ong trước khi ăn sáng có tác dụng gì?

Từ lâu nước chanh mật ong được xem là thức uống bổ dưỡng tốt cho sức khoẻ. Báo Thanh Niên dẫn nguồn trang Health Shots cho biết, theo Divya Gopal, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng ở bệnh viện Motherhood Hospitals, Banashankari, Bengaluru (Ấn Độ) thời điểm tốt nhất để uống nước chanh nóng mật ong là buổi sáng, khi bụng đói. Uống vào lúc này giúp khởi động quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa và cấp nước cho cơ thể.

Dưới đây là những lợi ích của việc uống chanh mật ong trước khi ăn sáng:

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Hàm lượng kali trong chanh có thể giúp giảm huyết áp và các chất chống oxy hóa, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách ngăn ngừa tổn thương oxy hóa động mạch. Hơn nữa, duy trì cân nặng hợp lý và giữ đủ nước đều rất cần cho tim mạch.

Giúp da trắng sáng

Các chất chống oxy hóa trong chanh, đặc biệt là vitamin C, có thể thúc đẩy làn da khỏe mạnh, rạng ngời. Vitamin C giúp chống lão hóa da, giảm nếp nhăn, giảm vết thâm và dưỡng ẩm.

Nước chanh có đặc tính kiềm hóa

Mặc dù chanh có tính axit nhưng khi vào cơ thể lại có tác dụng kiềm hóa. Từ đó giúp cân bằng độ pH của cơ thể và tạo ra môi trường bất lợi cho bệnh tật. Cơ thể kiềm hóa sẽ tăng cường sức khỏe tốt hơn.

Uống chanh mật ong buổi sáng rất tốt cho sức khoẻ

Uống chanh mật ong buổi sáng rất tốt cho sức khoẻ

Thức uống giải độc

Nước chanh mật ong có chức năng như thức uống thải độc tự nhiên và nó cung cấp cho bạn năng lượng tức thời đồng thời giúp giải độc cơ thể.

Ngăn ngừa sỏi thận

Đặc tính kháng khuẩn của mật ong và tác dụng lợi tiểu của chanh phối hợp với nhau để loại bỏ vi khuẩn và các chất có hại không mong muốn khác khỏi hệ thống gây ra sỏi thận.

Ngoài ra, lượng acid citric dồi dào trong chanh và mật ong cùng nhau trở thành chất kiềm trong tự nhiên, và có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi trong thận ở mức độ lớn hiệu quả.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Một số nghiên cứu cho thấy, việc ăn nhiều trái cây họ cam quýt, đặc biệt là những loại có chứa hàm lượng vitamin C cao rất hữu ích trong việc tránh các vấn đề về tim và ngăn ngừa đột quỵ. Chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, chanh có tác dụng tuyệt vời trong việc ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh tim.

Kết hợp chanh với mật ong thành loại nước có vai trò quan trọng trong việc giảm mức cholesterol xấu và chất béo trung tính trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa sự lắng đọng các mảng bám trong mạch máu, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành xơ vữa động mạch và các vấn đề về tim khác.

Lưu ý khi uống chanh mật ong buổi sáng

Theo Divya Gopal, có những người không phù hợp để uống nước chanh mật ong vào buổi sáng khi bụng đói. Do vậy, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ về trường hợp của bạn.

Người bị dư thừa axit dạ dày, loét dạ dày không nên uống nước chanh.

Pha loãng nước chanh mật ong: Báo Điện tử VOV dẫn nguồn trang Health Shots và Netmeds cho biết, nên pha loãng nước chanh mật ong với nước ấm theo tỷ lệ 1:1 hoặc 1:2 để giảm bớt tính axit.

Hạn chế lượng sử dụng: Chỉ nên uống 1-2 ly nước chanh mật ong mỗi ngày.

Chú ý chất lượng mật ong: Nên sử dụng mật ong nguyên chất, không pha tạp chất để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Hạ An(Tổng hợp)

Ngày đăng: 11:13 | 27/08/2024

/