Theo Reuters, nhiều khu vực của Ukraine đã bị mất điện sau đợt tập kích tên lửa mới nhất của Nga ngày 9/3.

Reuters đưa tin, các quan chức địa phương ở Ukraine cho biết Nga thực hiện các cuộc không kích, tấn công một loạt khu vực vào sáng 9/3, trong đó có thủ đô Kiev, cảng Odesa ở biển Đen, Kharkiv - thành phố lớn thứ 2 của Ukraine. Loạt không kích của Nga khiến nhiều khu vực ở Ukarine mất điện.

Mục tiêu các cuộc tấn công còn nhằm vào các thành phố trải dài từ Zhytomyr, Vynnytsia và Rivne ở phía tây Ukraine đến Dnipro và Poltava ở miền trung nước này.

Ukraine tố Nga không kích ồ ạt khiến nhiều khu vực mất điện - 1

Nhiều khu vực ở Ukraine mất điện sau đợt kích tên lửa của Nga. (Ảnh: Reuters)

Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết các vụ nổ đã được ghi nhận ở phía tây nam thành phố và lực lượng chức năng đã được điều đến hiện trường để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ. Ông cho biết khoảng 15% cư dân Kiev đã bị mất điện.

Thống đốc vùng Odesa Maksym Marchenko, cho hay cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga đã đánh trúng cơ sở năng lượng ở thành phố cảng, gây ra tình trạng mất điện. 

"Cuộc tấn công bằng tên lửa đã hướng vào cơ sở hạ tầng năng lượng trong khu vực cũng như các khu dân cư", ông Maksym Marchenko nói trên Telegram, cho biết các đơn vị phòng không Ukraine đã bắn hạ một số tên lửa.

Trong khi đó, Thống đốc khu vực Kharkiv Oleh Synehubov nói rằng khu vực này đã hứng chịu khoảng 15 cuộc không kích bằng tên lửa của Nga. "Khoảng 15 cuộc tấn công bằng tên lửa vào thành phố và khu vực. Cơ sở hạ tầng là mục tiêu", ông nói.

Chiến sự diễn ra giằng co ở Bakhmut. Thành phố này nằm ở khu vực do Kiev kiểm soát của DPR và là một trung tâm vận chuyển quan trọng để tiếp tế cho quân đội Ukraine ở Donbass.

Hôm 8/3, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cảnh báo Bakhmut có thể thất thủ trong vài ngày tới. Ông cho rằng NATO không loại trừ khả năng Nga có thể sớm giành quyền kiểm soát Bakhmut thuộc cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

Theo Tổng thư ký NATO, việc Nga kiểm soát Bakhmut không nhất thiết phải là một bước ngoặt trong cuộc xung đột giữa Ukraine và Nga, nhưng nhấn mạnh sự cần thiết phải cung cấp hỗ trợ khẩn cấp, bao gồm cả đạn dược cho Kiev.

 https://vtc.vn/ukraine-to-nga-khong-kich-o-at-khien-nhieu-khu-vuc-mat-dien-ar747003.html

Ngày đăng: 16:17 | 09/03/2023

KÔNG ANH / VTC News