Nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga ở Biển Đen đã bị hư hại sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Theo Reuters, Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/7 cho biết đã bắn hạ 75 máy bay không người lái (UAV) trong đợt tấn công của Ukraine trong đêm. 

Trong số đó, có 47 UAV bị bắn hạ trên vùng Rostov ở tây nam nước Nga, 17 chiếc trên khu vực Biển Đen và Biển Azov, 8 chiếc trên vùng Krasnodar và một số chiếc bị bắn hạ ở Belgorod, Voronezh và Smolensk.

Ông Vasily Golubev, Thống đốc vùng Rostov, cho biết không có ai bị thương trong cuộc tấn công và cũng không có thiệt hại nghiêm trọng nào được xác nhận. Tuy nhiên, một số mảnh vỡ UAV đã gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu Tuapse thuộc sở hữu của công ty dầu khí Nga Rosneft.

Đám cháy xảy ra tại nhà máy lọc dầu Tuapse sau cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Đám cháy xảy ra tại nhà máy lọc dầu Tuapse sau cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine. (Ảnh: Reuters)

Các kênh tin tức SHOT và Mash Telegram của Nga đưa tin rằng một loạt vụ nổ đã được nghe thấy gần nhà máy lọc dầu vào sáng sớm. 

Chính quyền Ukraine vẫn chưa bình luận về những thông tin này. Trước đó, Kiev từng tuyên bố những cuộc tấn công như vậy là để đáp trả các cuộc tấn công của Nga vào hệ thống năng lượng của Ukraine.

Tuapse là nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga tại khu vực Biển Đen, nơi có công suất xử lý 240.000 thùng dầu mỗi ngày. Nhà máy đã trở thành mục tiêu của một số cuộc không kích của Ukraine kể từ khi cuộc xung đột giữa hai nước nổ ra vào tháng 2/2022. 

Nhà máy lọc dầu Tuapse sản xuất naphta, dầu nhiên liệu, dầu chân không và dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cao, chủ yếu cung cấp nhiên liệu cho Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Malaysia và Singapore.

Năm 2023, nhà máy đã xử lý 9,322 triệu tấn dầu thô, sản xuất 3,306 triệu tấn dầu diesel và 3,123 triệu tấn dầu nhiên liệu.

https://vtcnews.vn/ukraine-tan-cong-nha-may-loc-dau-lon-nhat-tren-bien-den-cua-nga-ar884805.html

Ngày đăng: 20:26 | 22/07/2024

Hoa Vũ / VTC News