Theo Tổng thống Ukraine Zelensky, nước này đang đối mặt với tình trạng mất điện trên diện rộng sau cuộc tấn công tên lửa của Nga vào ngày 29/12.

Ngày 30/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, sau đợt tấn công của Nga gần như toàn bộ Ukraine rơi vào tình trạng mất điện. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng thiệt hại có thể sẽ lớn hơn nếu cơ sở hạ tầng quan trọng không được lực lượng phòng không bảo vệ.

Cũng theo Tổng thống Zelensky, trong ngày 29/12, lực lượng phòng không Ukraine đã đánh chặn thành công 54 tên lửa hành trình và 11 máy bay không người lái của Nga. Còi báo động không kích vang lên khắp đất nước. Tại Kiev, còi báo động vang lên suốt 5 giờ, đánh dấu một trong những đợt báo động dài nhất từ khi chiến sự bùng phát.

Ukraine mất điện trên diện rộng sau đợt không kích của Nga - 1

Một cơ sơ năng lượng ở ngoại ô Kiev bị tấn công vào ngày 19/12. (Ảnh: AP)

"Nhưng điều này chẳng là gì so với những gì có thể xảy ra nếu không có lực lượng phòng không bảo vệ chúng ta", ông Zelensky nói.

Các quan chức Ukraine cho biết, trong đợt không kích ngày 29/12, Nga đã sử dụng 120 tên lửa hành trình tấn công từ nhiều hướng vào Ukraine.

Còn theo Bộ Quốc phòng Ukraine, 18 tòa nhà và 10 cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này đã bị tên lửa Nga phá hủy trong đợt không kích, đồng thời cho biết vụ tập kích tên lửa của Nga ngày 29/12 là một trong những cuộc tấn công có "quy mô lớn nhất" kể từ khi giao tranh nổ ra.

Quân đội Nga gần đây tăng cường sử dụng tên lửa hành trình tầm xa và UAV tự sát tập kích hạ tầng chỉ huy quân sự, năng lượng và kho đạn, làm đình trệ hoạt động chuyển quân và khí tài của Ukraine bằng đường sắt.

https://vtc.vn/ukraine-mat-dien-tren-dien-rong-sau-dot-khong-kich-cua-nga-ar723910.html

Ngày đăng: 09:57 | 30/12/2022

TRÀ KHÁNH( / VTC News