Cảnh sát Uganda cho biết, ít nhất 9 người, trong đó có trẻ em, đã chết trong vụ giẫm đạp đêm Giao thừa khi đám đông chen lấn xem pháo hoa tại 1 trung tâm thương mại ở Thủ đô Kampala của nước này.

Nhiều người chưa hết bàng hoàng sau vụ giẫm đạp ở Kampala

Ông Luke Owoyesigyire, Phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Uganda, cho hay, sau khi pháo hoa được bắn lên bên ngoài trung tâm thương mại Freedom City ở Kampala, “một vụ giẫm đạp xảy ra sau đó, khiến 5 người thiệt mạng tại hiện trường và một số người khác bị thương”.

Ông Owoyesigyire cho biết thêm, 4 người tử vong trên đường đến bệnh viện, “phần lớn là do ngạt thở”. “Lực lượng ứng cứu khẩn cấp đã đến hiện trường và vận chuyển những người bị thương đến bệnh viện. Đến nay, 9 người được xác nhận đã tử vong”. Ông Owoyesigyire cho rằng những hành động “liều lĩnh” và “sơ suất” đã dẫn đến thảm kịch.

“Hầu hết người thiệt mạng là thanh thiếu niên, 10, 11, 14 và 20 tuổi”, phát ngôn viên cảnh sát Thủ đô Kampala, Patrick Onyango cho hay.

Nữ doanh nhân Sylvia Nakalema, 27 tuổi, một trong những người sống sót, kể lại: “Mọi người bắt đầu xô đẩy nhau để giành chỗ khiến một số người ngã xuống và xảy ra vụ giẫm đạp. Trẻ em khóc thét lên. Mọi thứ rơi vào hỗn loạn”.

“Tôi sống sót vì bị đám đông đẩy vào một góc”, Nakalema nói, “Tôi cảm thấy khó thở nhưng vẫn ở yên vị trí vì không có lối thoát cho đến khi tình hình dịu xuống, nhưng một số người đã nằm vật ra đất thở hổn hển”.

Hiện nguyên nhân vụ giẫm đạp tiếp tục được cơ quan chức năng Uganda điều tra, làm rõ.

https://www.anninhthudo.vn/uganda-giam-dap-tai-trung-tam-thuong-mai-9-nguoi-chet-post527603.antd

Ngày đăng: 16:15 | 02/01/2023

Tuấn Anh / ANTD