Những người hùng U23 Việt Nam thua trong trận chung kết với U23 Uzbekistan nhưng họ vẫn nhận được những lời tán dương từ người hâm mộ (NHM).

u23 viet nam thua mot tran dau thang ca giai dau
U23 Việt Nam đã vô địch trong hàng triệu trái tim NHM bóng đá Việt Nam.

“Các bạn đã là những người hùng trong tim NHM”. “Dù thua, U23 Việt Nam vẫn vô địch trong triệu triệu trái tim con người Việt Nam”... Đó là những từ mà NHM, cư dân mạng trên khắp cả nước sử dụng để nói về trận đấu của U23 Việt Nam.

Học đã chơi thứ bóng đá tận hiến, với tất cả 100% sức lực, quả cảm và kiên cường, trước một U23 Uzbekistan mạnh hơn về mọi mặt.

u23 viet nam thua mot tran dau thang ca giai dau
Ngôi sao Quang Hải. Ảnh: M.T

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn “dìu” được đối thủ vào đến những phút cuối hiệp phụ, và chỉ để thua sau một khoảnh khắc lóe sáng của tiền đạo đối phương.

Nhìn lại hình ảnh Văn Thanh và các cầu thủ dùng tay gạt tuyết để Quang Hải đặt bóng thuận lợi, qua đó ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 sau cú sút phạt mới thấy được tinh thần đồng đội, sự đoàn kết đã vượt ra khỏi giới hạn của nó, chạm đến trái tim của hàng triệu NHM bóng đá Việt Nam.

u23 viet nam thua mot tran dau thang ca giai dau
Những chiến binh quả cảm U23 Việt Nam đã có một giải đấu thành công ngoài mong đợi. Ảnh: Zing.vn

Không một lời chê trách, không một tiếng oán than, bởi U23 Việt Nam dù thua trong một trận đấu nhưng họ đã thắng ở cả một giải đấu.

Về mọi mặt, các học trò của HLV Park Hang-seo đã làm được những điều kì diệu, những câu chuyện vượt ra khỏi trí tưởng tượng của tất cả mọi người.

Thứ bóng đá mà họ mang lại tại VCK U23 Châu Á 2018 như một liều “doping” để vực dậy cả một nền bóng đá và cả với đời sống tinh thần của người dân, để kết nối hàng triệu trái tim NHM. Hơn hết, nó là sự khẳng định về tinh thần đoàn kết dân tộc, niềm tự hào dân tộc với bạn bè quốc tế.

u23 viet nam thua mot tran dau thang ca giai dau
U23 Việt Nam làm nức lòng NHM.

Hãy cứ vui đi, vì bóng đá đơn thuần là cuộc chơi cảm xúc. Mà nói về cảm xúc, U23 Việt Nam chắc chắn là những người hùng, những nhà vô địch trong tim NHM bóng đá Việt Nam rồi.

U23 Việt Nam, họ xứng đáng là những nhà vô địch!

u23 viet nam thua mot tran dau thang ca giai dau

"Đừng buồn nhé Việt Nam, các bạn đã giành được sự ủng hộ của hàng triệu người Châu Á"

Người hâm mộ Việt Nam và Châu Á chia sẻ trên mạng xã hội Facebook và Twitter bình luận về trận chung kết giữa U23 ...

u23 viet nam thua mot tran dau thang ca giai dau

U23 Việt Nam nhận danh hiệu Fair Play, nhưng không có giải thưởng cá nhân

Ngoài danh hiệu Á quân giải U23 Châu Á 2018, U23 Việt Nam còn nhận thêm danh hiệu Fair Play của BTC giải. Đáng tiếc, ...

Ngày đăng: 22:30 | 27/01/2018

/ Báo Lao động