Kết quả từ trận giao hữu của U23 Việt Nam với CLB Phú Thọ mang đến những cái nhìn đặc biệt về U23 Việt Nam trong thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32.

U23 Việt Nam bước vào trận đấu giao hữu với CLB Phú Thọ bằng màn trình diễn không quá ấn tượng. Sau giai đoạn thích nghi, làm quen và thẩm thấu triết lý bóng đá của HLV Troussier, U23 Việt Nam cần thời gian để vận dụng bài vở được học.

Trong 30 phút đầu tiên, U23 Việt Nam chơi không tốt vì các cầu thủ chưa cho thấy sợi dây liên kết cần thiết. Điều này không khó hiểu vì đây mới là lần đầu các cầu thủ ứng dụng các bài học trong 2 tuần qua vào thực chiến.

Trong hiệp đấu thứ 2, từ pha đá phạt góc của Võ Minh Trọng, Trần Mạnh Quỳnh lao vào đánh đầu mở tỉ số trận đấu cho U23 Việt Nam. Cuối hiệp đấu này, U23 Việt Nam có bàn thắng thứ 2 sau pha phối hợp trung lộ hay giữa Nam Trường và Phạm Văn Hữu.

Cầu thủ của SHB.Đà Nẵng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm chuẩn xác. Đến cuối trận đấu, CLB Phú Thọ có bàn thắng từ nỗ lực của Văn Tám và đây là kết quả cuối cùng của trận đấu.

U23 Việt Nam thắng trận đầu: Hé lộ nhóm cầu thủ gây ấn tượng - 1

HLV Troussier có những đánh giá đầu tiên về học trò.

Cả 3 cầu thủ tham gia kiến tạo và ghi bàn đều không phải những cái tên được chú ý ở thời điểm hiện tại. Nhóm cầu thủ thi đấu nổi bật nhất ở trận đấu này theo đánh giá của ban huấn luyện là Nguyễn Đình Sơn, Nguyễn Thái Sơn, Phạm Văn Hữu và Vũ Tiến Long. Trong khi đó, 2 tuyển thủ U20 (từng thi đấu U23 châu Á năm ngoái) là Khuất Văn Khang, Nguyễn Văn Trường chưa thể hiện được nhiều.

 

Điểm chung của các cầu thủ để lại dấu ấn là hầu như họ đều được ra sân liên tục tại V-League hoặc giải hạng Nhất Quốc gia. Ở tuổi 20, hành trang của Thái Sơn là những trận đấu được đá chính liên tục trong màu áo CLB Đông Á Thanh Hoá với 2 bàn tại V-League khi mới 19 tuổi.

Tương tự, Phạm Văn Hữu được HLV Phan Thanh Hùng tạo điều kiện ra sân trong màu áo CLB Đà Nẵng. Cầu thủ sinh năm 2001 đá 16 trận tại V-League 2022. Tiền vệ này nhanh chóng trưởng thành và chứng minh được giá trị của mình. Võ Minh Trọng từng lên U23 Việt Nam khi mới chỉ 18 tuổi, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Số trận đấu của anh cho CLB Đồng Tháp không ít.

Trong khi đó, Đình Sơn là cầu thủ của U23 Việt Nam có số trận thi đấu V-League nhiều nhất. Anh đá tổng cộng 38 trận trong 3 mùa giải cho CLB Nam Định. Xuất phát điểm không phải tài năng trẻ được đánh giá cao nhất trong lứa tuổi nhưng Đình Sơn trưởng thành nhờ những trải nghiệm quý giá trong hoàn cảnh đội bóng quê hương gặp nhiều khó khăn.

Tiến Long có 20 trận thi đấu chuyên nghiệp cho Hà Nội FC, CLB Công an Hà Nội và cả Phù Đổng, có lẽ là người giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất trong đội hình U23 Việt Nam hiện tại. Hậu vệ sinh năm 2002 trưởng thành nhanh chóng sau quãng thời gian này và anh đang bắt đầu được HLV Bozidar Bandovic trao thêm cơ hội ở cấp độ CLB.

Trần Mạnh Quỳnh cũng được trui rèn tại V-League trong 3 mùa giải với 16 trận đấu trong màu áo SLNA. Không thường xuyên được đá chính nhưng Mạnh Quỳnh vẫn nhận được sự tin tưởng nhất định từ HLV Nguyễn Huy Hoàng. 

Nhìn chung, U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier vẫn được cấu thành từ một công thức. Không cần là những tài năng trẻ sáng giá, nổi bật, những cầu thủ đang mang đến hy vọng lớn đều là những người được ra sân thi đấu chuyên nghiệp từ khi còn rất trẻ. Chỉ có những trải nghiệm quý giá ở các trận đấu như vậy mới giúp cầu thủ trẻ nhanh chóng tiến bộ.

Phép thử đầu tiên nói lên rằng, các cầu thủ thi đấu nhiều trận đấu ở giải chuyên nghiệp đang tạo ra khác biệt so với phần còn lại.

https://vtc.vn/u23-viet-nam-thang-tran-dau-he-lo-nhom-cau-thu-gay-an-tuong-ar748210.html

Ngày đăng: 09:01 | 15/03/2023

MAI PHƯƠNG / VTC News