Trong 2 buổi tập đầu tiên, các thành viên của đội tuyển Việt Nam vừa tập vừa phải quan sát đàn em ở đội U23 để nắm được yêu cầu của HLV Philippe Troussier.

“Trong hai buổi đầu, thật ra đội tuyển quốc gia phải xem các em ở U23 Việt Nam tập luyện. Đội U23 đã tập trước đó 7 ngày rồi", Đỗ Hùng Dũng trả lời phỏng vấn trước buổi tập sáng nay 10/3 của đội tuyển Việt Nam.

Trong tuần này, 2 đội tuyển tập trung song song với nhau. HLV Philippe Troussier bố trí 2 đội tập cùng nhau và sinh hoạt cùng nhau, không tách riêng làm 2 đội. Điều này giúp tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ học hỏi nhiều hơn, và cũng là để các cầu thủ ĐTQG hiểu hơn về những người có thể là đồng đội của mình trong tương lai.

U23 Việt Nam làm mẫu cho đàn anh tập bài mới của HLV Troussier - 1

Đội tuyển Việt Nam tập trung song song với U23 Việt Nam.

“Sau buổi tập, hai đội ăn cơm chung với nhau, chúng tôi ngồi đan xen, nói chuyện về bóng đá. Những bữa ăn cũng là cơ hội trau dồi cho các cầu thủ trẻ. Những câu chuyện mình trải qua, giúp các em hiểu hơn về bóng đá hiện đại và tạo cảm giác gần gũi. Điều đó cũng giúp các bạn hiểu được rằng cả U23 và đội tuyển quốc gia đều có mục tiêu chung.

Quan trọng là U23 Việt nam sẽ học hỏi được gì ở các anh về kinh nghiệm trải qua ở các giải đấu lớn, tập luyện với nhau giúp các em tự tin hơn. Các cầu thủ U23 là tương lai của bóng đá Việt Nam, họ phải học hỏi, phát triển, cạnh tranh sòng phẳng với các anh", Đỗ Hùng Dũng cho biết.

Các cầu thủ Việt Nam có tính kỷ luật rất tốt. các cầu thủ bảo ban, đốc thúc nhau cho đúng giờ sinh hoạt, không để ban huấn luyện nhắc nhở”.

Về các bài tập của HLV Troussier, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết, cường độ tập luyện không quá cao. HLV cũng như các cầu thủ cần thêm thời gian để hiểu hơn về nhau.

Quả Bóng Bạc Việt Nam 2022 nói: “Toàn đội mới tập với nhau khoảng 2 ngày, các bài tập chưa mang tính đối kháng cao, chủ yếu chú trọng vào khâu chuyền bóng và di chuyển. Tính kết nối của đội chưa có tổ chức lắm. Đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam vẫn tập luyện ở những khâu cơ bản nhất.

Còn các anh lớn trau dồi kinh nghiệm cho các em U23 sau những giải đấu lớn đã trải qua. Trong khi đó, các em U23 cũng cho thấy tinh thần khát khao được thể hiện trên ĐTQG. Hy vọng hai bên sẽ trao đổi tốt nhất với nhau để giúp nhau phát triển”.

U23 Việt Nam và ĐTQG tập luyện với nhau đến hết ngày 12/3. Dự kiến, hai đội sẽ có một trận đấu kín để HLV Troussier đánh giá lại kết quả sau 2 tuần rèn quân.

https://vtc.vn/u23-viet-nam-lam-mau-cho-dan-anh-tap-bai-moi-cua-hlv-troussier-ar747197.html

Ngày đăng: 13:52 | 10/03/2023

TRÀNG DƯƠNG / VTC News