Trận đấu giữa U23 Việt Nam và CLB Phú Thọ sẽ là màn tổng duyệt quan trọng của HLV Troussier trước khi toàn đội lên đường sang Qatar dự Doha Cup 2023.

Sau quãng thời gian tập luyện và tìm kiếm đối thủ, U23 Việt Nam chốt đối thủ giao hữu duy nhất trước ngày lên đường dự Doha Cup 2023. Thầy trò HLV Troussier sẽ chạm trán CLB Phú Thọ trong một trận đấu tập kín với truyền thông.

Có thể hiểu cho quyết định của HLV Troussier. Chiến lược gia 68 tuổi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho SEA Games 32 và phải tranh thủ ngay quãng nghỉ của V-League để làm quen với U23 Việt Nam. Ông chỉ có khoảng chưa đầy 6 tuần để rà soát lực lượng, truyền đạt ý tưởng chơi bóng và chuẩn bị cho giải đấu đầu tiên.

U23 Việt Nam đấu CLB Phú Thọ: Buổi tổng duyệt đầu tiên của HLV Troussier - 1
 

HLV Troussier cần nhiều trận giao hữu để đánh giá năng lực của cầu thủ U23 Việt Nam.

Trong 2 tuần qua, nhiệm vụ quan trọng nhất của U23 Việt Nam là thích nghi, làm quen và thấm nhuần triết lý bóng đá của HLV Troussier. Về mặt hệ thống chiến thuật, có một vài nét tương đồng giữa ông Troussier và người tiền nhiệm. U23 Việt Nam vẫn thi đấu với sơ đồ gồm 3 trung vệ. Nhưng quan điểm về nhân sự và cách vận hành của 2 huấn luyện viên có sự khác biệt.

Quãng thời gian 2 tuần này được xem là quá trình “văn ôn, võ luyện” với các cầu thủ. Giờ là lúc họ cần vào sân và thể hiện rằng mình đã học hỏi được điều gì, năng lực của bản thân đến đâu.

Điều quan trọng và cũng là một trong những trăn trở lớn nhất của HLV Troussier là các cầu thủ sẽ thể hiện thế nào trong một trận đấu thực sự. Theo vị HLV người Pháp, điểm yếu lớn nhất của U23 Việt Nam nằm ở kinh nghiệm thực chiến và đây là cơ hội để họ vận dụng vào thực tiễn những gì vừa học được trong 2 tuần qua. 

U23 Việt Nam đấu CLB Phú Thọ: Buổi tổng duyệt đầu tiên của HLV Troussier - 2

U23 Việt Nam vừa được bổ sung lực lượng từ đội U20.

Hiện nay, U23 Việt Nam có 4 thủ môn và 32 cầu thủ ở tuyến trên. Theo thông tin từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), nhiều khả năng HLV Troussier chỉ lựa chọn 24 cầu thủ và 3 thủ môn để lên đường sang Qatar. Như vậy, có 1 thủ môn và 8 cầu thủ phải nói lời chia tay với các đồng đội.

Cần phải nói rằng, đây là con số không hề nhỏ. Tính cạnh tranh trong nội bộ U23 Việt Nam hiện tại là rất cao khi các cầu thủ đều phải thể hiện tốt để có một suất dự SEA Games 32.

Đây sẽ là bài kiểm tra đầu tiên và có độ khó thấp nhất trong giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games 32. Thực tế, CLB Phú Thọ không phải đội bóng mạnh của giải Hạng Nhất. Đây là đối thủ vừa sức cho U23 Việt Nam - đội bóng có nhiều cầu thủ trẻ mà kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp của họ gần như bằng 0.

Vượt qua được bài kiểm tra này, U23 Việt Nam mới có thể nghĩ đến các đối thủ mạnh như U23 Iraq hay U23 UAE với độ khó cao hơn rất nhiều ở Doha Cup 2023. Qua những trận đấu này, HLV Troussier sẽ có cái nhìn toàn cục về năng lực của mỗi cầu thủ, khả năng thích nghi, kết nối với các đồng đội để tạo ra một khối thống nhất.

Vẫn còn nhiếu biến cố về mặt lực lượng của U23 Việt Nam từ nay cho đến ngày chốt danh sách tham dự SEA Games 32. Mỗi trận đấu đều sẽ có thể cung cấp dự kiện quan trọng, thực tế và sát với những gì mà HLV Troussier cần để ra quyết định cuối cùng cho giải đấu chính thức đầu tiên mà ông cầm quân khi trở lại Việt Nam.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và CLB Phú Thọ là một trận đấu tập kín, không phát sóng trên truyền hình. Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục, sớm nhất hình ảnh, kết quả trận đấu giữa U23 Việt Nam vafCLB Phú Thọ.

https://vtc.vn/u23-viet-nam-dau-clb-phu-tho-buoi-tong-duyet-dau-tien-cua-hlv-troussier-ar747966.html

Ngày đăng: 08:38 | 14/03/2023

MAI PHƯƠNG / VTC News