HLV Park Hang Seo loại 4 cầu thủ, chốt danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

Lê Xuân Tú, Trần Văn Đạt, Đặng Văn Lắm và Nguyễn Đức Việt là những cái tên cuối cùng bị loại khỏi U23 Việt Nam. Nhóm cầu thủ này sẽ di chuyển về Hà Nội tiếp tục tập luyện với đội Olympic Việt Nam để chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á và ASIAD, đồng thời sẵn sàng thay thế nếu đội hình dự SEA Games 31 có người mắc COVID-19.

Theo điều lệ môn bóng đá nam SEA Games 31, mỗi đội tuyển được đăng ký tối đa 20 cầu thủ (trong đó có 2 thủ môn) và một thủ môn dự phòng. Trong trường hợp có ca mắc COVID-19, U23 Việt Nam có thể thay thế đến 15 cầu thủ.

10
Nguyễn Đức Việt là một trong số những cầu thủ bị loại.

U23 Việt Nam di chuyển về Phú Thọ từ tối 30/4 để làm quen với điều kiện thi đấu, chuẩn bị cho SEA Games 31. Thầy trò HLV Park Hang Seo thi đấu trận đầu tiên vào ngày 6/5, gặp U23 Indonesia. Đây cũng là đối thủ chính của U23 Việt Nam ở vòng bảng.

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam chung bảng với U23 Indonesia, U23 Myanmar, U23 Philippines và U23 Timor Lester. Tất cả các trận đấu của bảng A diễn ra tại sân vận động Việt Trì (Phú Thọ). Nếu vào bán kết, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu ở địa điểm này.

Trả lời phỏng vấn VTC News, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh nhấn mạnh: "Đối với mỗi một giải đấu, chúng ta đều phải đặt mục tiêu cao nhất. Tại SEA Games 31, đó là bảo vệ chức vô địch mà thế hệ cầu thủ trước đạt được ở Philippines. Để làm được điều đó, ngoài kế hoạch chuẩn bị chu đáo, nỗ lực của VĐV, đấu pháp của ban huấn luyện thì còn nhiều yếu tố, kể cả may mắn.

Trong thể thao bao giờ cũng vậy. Nếu tổng hòa tất cả yếu tố, giữ được phong độ và may mắn, U23 Việt Nam phấn đấu ít nhất sẽ vào đến trận chung kết SEA Games 31".

11
Danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31.

Danh sách U23 Việt Nam dự SEA Games 31

Thủ môn: Nguyễn Văn Toản, Quan Văn Chuẩn, Trịnh Xuân Hoàng (dự phòng)

Hậu vệ: Lương Duy Cương, Phan Tuấn Tài, Lê Văn Xuân, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Đô, Nguyễn Thanh Bình

Tiền vệ: Dụng Quang Nho, Nguyễn Hai Long, Huỳnh Công Đến, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Trọng Long, Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Hùng Dũng

Tiền đạo: Nguyễn Văn Tùng, Hồ Thanh Minh, Nguyễn Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng

Ngày đăng: 11:38 | 04/05/2022

/