U23 Thái Lan thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, nhiều tờ báo Thái Lan đồng loạt cho rằng đây là thất bại đau đớn của "những chú voi chiến".

Theo tờ Thai Rath, Mano Polking, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Thái Lan đã có những chia sẻ chân thành sau khi "những chú voi chiến" để thua 0-1 trước các “Chiến binh sao vàng”, bỏ lỡ chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 2021. Ông Mano thừa nhận "tuyển Việt Nam đã phòng ngự quá tốt".

Trang tin Siam Sports giật tít: "Thật đau lòng cho những chú voi chiến. Mơ ước của U23 Thái Lan đã bị dập tắt bởi Việt Nam, trở thành á quân tại SEA Games 31".

u23 thai lan thua u23 viet nam truyen thong thai lan dau long cho nhung chu voi chien2

Báo Thái Lan thất vọng khi đội bóng của họ thất bại trước U23 Việt Nam.

Trong khi đó, tờ Matichon đưa tin về trận chung kết tại sân Mỹ Đình: "Cả nước đã rơi lệ, "Voi chiến" không thể hoàn thành giấc mơ vô địch bóng đá nam SEA Games".

Tờ Goal phiên bản tiếng Thái đặt tiêu đề: "U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo vẫn chưa thua Thái Lan! U23 Việt Nam kết liễu Voi chiến 1-0, giành HCV SEA Games".

Ngoài việc thuật lại những diễn biến trận đấu, tờ Goal ấn tượng với thành tích của HLV Park: "HLV người Hàn Quốc vẫn chưa để thua trước Thái Lan khi cầm đội U23. Ông Park mới từng một lần để thua Thái Lan nhưng đó là khi dẫn ĐTQG tại AFF Cup 2020 còn nếu tính ở lứa tuổi U23, HLV Park vẫn nối dài thành tích chưa một lần bị Voi chiến đánh bại. Ở trận này, U23 Việt Nam của ông Park lại một lần nữa vượt qua U23 Thái Lan để đoạt HCV".

u23 thai lan thua u23 viet nam truyen thong thai lan dau long cho nhung chu voi chien

CĐV Thái Lan cho rằng đội bóng của họ không đủ khả năng thắng U23 Việt Nam.

Trang báo Komchadluek của Thái Lan lại đưa ra quan điểm khá bất ngờ rằng U23 Thái Lan là đội chơi hay hơn nhưng dứt điểm kém nên thất bại: "U23 Thái Lan chơi hay hơn nhưng lại không tìm được nhịp điệu để dứt điểm mở tỷ số trong trận chung kết SEA Games".

Truyền thông Thái Lan đưa tin ông Mano Polking xin lỗi các cổ động viên Thái Lan đồng thời khẳng định rất tự hào về các cầu thủ của mình. Ông cho biết những cầu thủ của ông đã chơi rất tốt, đều đã cố gắng hết sức và Thái Lan trên thực tế cũng đã có những cơ hội để giành chiến thắng. Đây là một trận đấu với kết quả sít sao. Các cầu thủ Thái đã tự tin và chơi tốt không chỉ ở trận đấu hôm nay mà cả những trận đấu trước đó.

Theo ông Mano, các cầu thủ Thái Lan đã chơi không tệ, thậm chí là chơi tốt, nhưng đội tuyển Việt Nam đã phòng ngự quá tốt, chơi bóng dài và ghi được bàn thắng. Ông Mano cho biết đội tuyển Thái Lan sẽ về nước ngay trong ngày mai, 23/5, và sẽ ngay lập tức tham gia tập huấn để hoàn thành mục tiêu tại Asian Cup 2023 ở Uzbekistan.

https://www.doisongphapluat.com/u23-thai-lan-thua-u23-viet-nam-truyen-thong-thai-lan-dau-long-cho-nhung-chu-voi-chien-a538496.html

Ngày đăng: 11:03 | 23/05/2022

Việt Hương / Đời sống Pháp luật