HLV Shin Tae-yong xác nhận 3 cầu thủ gốc Hà Lan đang tập luyện cùng U19 Indonesia sẽ không tham dự giải U19 Đông Nam Á 2022.

Mặc dù không có tên trong danh sách 30 cầu thủ đăng ký cho giải U19 Đông Nam Á, song 3 cầu thủ gốc Hà Lan gồm Jim Croque, Kai Davy Boham và Max Christoffel đã có mặt ở buổi tập vừa qua của U19 Indonesia. Điều này làm dấy lên mối nghi hoặc rằng HLV Shin Tae-yong sẽ bổ sung các cầu thủ này trước khi giải đấu diễn ra.

Tuy nhiên chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định ông không có ý định sử dụng các cầu thủ này tại U19 Đông Nam Á.

U19 Indonesia triệu tập nhưng không sử dụng 3 ngoại binh Hà Lan - 1

HLV Shin Tae-Yong xác nhận không sử dụng 3 cầu thủ gốc Hà Lan tại giải U19 Đông Nam Á 2022 (Ảnh: AFC)

“3 cầu thủ gốc Hà Lan sẽ không thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á. Lần này, tôi gọi các cậu ấy tới tập cùng là để trực tiếp kiểm tra trình độ của cả 3 người”, HLV Shin Tae-yong nói.

Cả 3 ngoại binh đang tập luyện cùng U19 Indonesia đều thi đấu tại đội trẻ của các CLB bóng đá Hà Lan. Jim Croque thuộc biên chế U18 Vitesse, Kai Boham thuộc biên chế U21 Almere, còn Max Christoffel chơi cho U18 Willem II.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Shin Tae-yong triệu tập ngoại binh để trực tiếp theo dõi và đánh giá tài năng. Năm ngoái, ông từng gọi 2 cầu thủ Sandy Walsh (gốc Hà Lan) và Jordi Amat (gốc Tây Ban Nha) trong thời gian ĐT Indonesia tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với Bangladesh. Về chuyên môn, cả Walsh và Amat đều được đánh giá rất cao, song tới thời điểm này họ chưa thể hoàn tất giấy tờ để chuyển sang khoác áo ĐT Indonesia.

Dù không có 3 cầu thủ gốc Hà Lan, nhưng đội hình mà HLV Shin Tae-yong mang tới giải U19 Đông Nam Á 2022 vẫn được đánh giá cao, đặc biệt là bộ đôi đã ghi dấu tại SEA Games 31 – Ronaldo Kwateh và Marselino Ferdinan.

https://vtc.vn/u19-indonesia-trieu-tap-nhung-khong-su-dung-3-ngoai-binh-ha-lan-ar683597.html

Ngày đăng: 10:22 | 22/06/2022

Thành Đỗ / VTC News