Đội tuyển Việt Nam trở về nước sau thất bại ở chung kết AFF Cup 2022 trước đội tuyển Thái Lan.

Tối 17/1, chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài. Thầy trò HLV Park Hang Seo trở về từ Thái Lan sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022. Các thành viên ban huấn luyện và cầu thủ nhanh chóng lấy hành lý và rời khỏi sân bay bằng cửa riêng.

Rất đông người hâm mộ đã chờ đón để động viên, tặng hoa cho các thành viên đội tuyển Việt Nam ở sân bay Nội Bài.

Sau khi vẫy tay chào cổ động viên, HLV Park Hang Seo cũng lên xe trở về nhà. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã hoàn thành trận đấu cuối cùng của ông trong 5 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Hợp đồng của ông với VFF đáo hạn vào ngày 31/1 tới.

Tuyển Việt Nam về nước sau thất bại ở chung kết AFF Cup 2022 - 1
 
 HLV Park Hang Seo không thể giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2022. (Ảnh: Anh Tuấn)
 

"Tôi đã có 5 năm vui buồn, hạnh phúc và gian khổ cùng đội bóng cũng như người hâm mộ. Những ký ức đó tôi sẽ mãi mãi trân trọng. Giờ đây tôi không còn là HLV trưởng nữa, nhưng tôi mãi là một CĐV của bóng đá Việt Nam. Các bạn luôn luôn ở trong tim tôi. Cảm ơn và hẹn gặp lại", HLV Park Hang Seo viết trên trang cá nhân. 

HLV 64 tuổi chưa tiết lộ dự định tương lai. Ông chỉ khẳng định tiếp tục làm công việc liên quan tới bóng đá. Có thể HLV Park Hang Seo sẽ về Hàn Quốc nghỉ ngơi một thời gian rồi trở lại Việt Nam với dự án mới. 

Dù không thể lên ngôi vô địch AFF Cup 2022, nhưng HLV Park Hang Seo cùng học trò đã thi đấu nỗ lực. Đội tuyển Việt Nam thiết lập kỷ lục vào chung kết AFF Cup mà không phải nhận bàn thua nào, có 3 kỳ AFF Cup liên tiếp sạch lưới ở vòng bảng.

Với cá nhân HLV Park Hang Seo, tấm huy chương bạc AFF Cup 2022 là lời chia tay buồn, nhưng không thể che mờ thành tựu rực rỡ trong 5 năm của ông ở Việt Nam.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ở cấp độ U23, ông Park giúp Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, bán kết ASIAD 18 và giành 2 huy chương vàng SEA Games 30, 31. 

https://vtc.vn/tuyen-viet-nam-ve-nuoc-sau-that-bai-o-chung-ket-aff-cup-2022-ar737301.html

Ngày đăng: 23:56 | 17/01/2023

HỒNG NAM / VTC News