Đội tuyển Việt Nam so tài với đội tuyển Nga và đội tuyển Thái Lan tại FIFA Days tháng 9/2024. Đây sẽ là cuộc cọ xát chất lượng trước thềm AFF Cup 2024.

Ngày 19/8, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam  (VFF) đã kí kết thỏa thuận với nhà tài trợ giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.  Đây là giải đấu được tổ chức trong dịp FIFA Days tháng 9.2024, được đánh giá là sự kiện bóng đá thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ, có ý nghĩa với tuyển Việt Nam trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2024.

vff.jpg -0
Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu Thái Lan tại Mỹ Đình. Ảnh: VFF

Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng Thư kí VFF cho biết: “Tại giải giao hữu quốc tế 2024, cả hai đội khách mời đều có chất lượng chuyên môn cao, hứa hẹn mang đến những trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Để đảm bảo tốt công tác tổ chức giải đấu, bên cạnh sự quan tâm của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Thể dục Thể thao, các Sở, ban ngành liên quan, sự đồng hành của nhà tài trợ là nguồn cổ vũ, động viên thiết thực cho đội tuyển, tiếp nối đóng góp cho sự phát triển của thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. VFF tin tưởng giải đấu không chỉ là sự kiện bóng đá giàu sức hút mà còn là nơi giao lưu văn hóa, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp”.

Đây được xem là cơ hội để tuyển Việt Nam thể hiện trước các đối thủ mạnh. Theo thông tin từ VFF, đội tuyển Nga hiện đang xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, được đánh giá là một trong những đội bóng mạnh của châu Âu và thế giới, với 11 lần góp mặt tại đấu trường World Cup và từng lọt vào tới bán kết và tứ kết lần lượt các năm 1966 và 2018. Trong thời gian gần đây, dù không tham dự các giải đấu chính thức của UEFA và FIFA, nhưng đội tuyển Nga vẫn duy trì phong độ cao thông qua các trận đấu giao hữu. Mới đây, đội tuyển Nga đã giành chiến thắng với cùng tỉ số 4-0 trước Serbia và Belarus.

Đội hình dự kiến tuyển Nga có những cái tên rất ấn tượng như cây săn bàn Artem Dzyuba đang thi đấu cho Lokomotiv Moscow, tiền vệ trẻ Aleksandr Golovin đang khoác áo AS Monaco, tiền vệ Arsen Zakharyan của Real Sociedad hay chân sút Fedor Smolov từng thi đấu cho Krasnodar, Celta Vigo và hiện tại là Dynamo Moscow. Hiện đội tuyển Nga đang được dẫn dắt bởi HLV Valeri Georgievich Karpin - cựu tiền vệ nổi tiếng và từng khoác áo nhiều đội bóng tên tuổi của Nga (Fake Voronezh, Spartak Moscow) và Tây Ban Nha (Real Sociedad, Valencia CF và Celta Vigo).

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan là đối thủ quen thuộc với đội tuyển Việt Nam. Thời gian gần đây, đội tuyển xứ chùa Vàng đã thi đấu rất khởi sắc, liên tục tích lũy điểm số và vượt qua đội tuyển Việt Nam để vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á trên BXH FIFA. Hiện nay, đội tuyển Thái Lan đang được HLV Masatada Ishii (Nhật Bản) dẫn dắt. 

Đội hình dự kiến của đội tuyển Thái Lan với những cái tên nổi bật như Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Supachok Sarachat, Suphanat Mueanta, Sarach Yooyen, Supachai Chaided, Theerathon Bunmathan… Đây là cơ hội để thầy trò HLV Kim Sang-sik kiểm chứng sức mạnh và chuẩn bị tốt nhất cho giải Đông Nam Á 2024.

Kể từ khi nhậm chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Kim Sang-sik đã trải qua hai trận đấu ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Trong đó, tuyển Việt Nam đã thắng Philippines và thua Iraq. Đó là hai trận đấu mà HLV người Hàn Quốc không có nhiều thời gian chuẩn bị cũng như chưa có trận giao hữu nào trước đó. Điểm đáng chú ý ở hai trận đấu đó là ông Kim đã triệu tập lại những gương mặt quen thuộc của tuyển Việt Nam, những người có kinh nghiệm. Có thể đó sẽ là triết lý sẽ xuyên suốt trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2024.

Trong hai trận đấu tới, với việc được đọ sức cùng hai đối thủ chất lượng, hai trường phái bóng đá khác nhau sẽ giúp HLV Kim Sang-sik có cơ hội thử nghiệm đội hình. Từ đây, những điểm mạnh, yếu của tuyển Việt Nam sẽ được mang ra phân tích và làm cơ sở để chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á.

Những trận giao hữu chất lượng tại FIFA Days tháng 9/2024 cũng là cơ hội để người hâm mộ được chứng kiến một màn tuyển Việt Nam có màu sắc hơn dưới thời ông Kim Sang-sik.

Giá vé xem tuyển Việt Nam thi đấu

Giải bóng đá giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024 sẽ diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình vào lúc 20h các ngày 5/9, 7/9 và 10/9. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Đội vô địch nhận thưởng 10.000 USD, hạng nhì nhận thưởng 7.000 USD và hạng ba nhận thưởng 5.000 USD.

Dự kiến, huấn luyện viên Kim Sang-sik sẽ sớm công bố danh sách đội tuyển Việt Nam và hội quân vào ngày 30/8 tới.

Theo đó, trong các trận đấu tuyển Việt Nam gặp Nga (5/9) và Thái Lan (10/9), vé bán ra bao gồm 4 mệnh giá là 200.000/vé, 300.000/vé, 400.000/vé và 500.000/vé.

Ngoài ra, trận đấu giữa tuyển Nga và Thái Lan (7/9) chỉ bán vé mệnh giá 300.000 đồng/vé với khu vực tầng 2 - khán đài A.

Người hâm mộ sẽ mua vé thông qua ứng dụng VinID.

Thời gian mở bán vé: Đợt 1 từ 9h ngày 21/8 đến 23h59 ngày 27/8 (có thể mua đồng thời vé xem 3 ngày thi đấu). Đợt 2 từ 0h00 ngày 28/8 đến 23h59 ngày 28/8 (có thể mua đồng thời vé trận đấu diễn ra ngày 7/9 và 10/9). Đợt 3 từ 0h00 ngày 29.8 đến 23h59 ngày 2/9 (có thể mua vé xem trận đấu diễn ra ngày 10/9).

Thời gian trả vé trực tuyến dự kiến từ ngày 29/8, hoặc người hâm mộ có thể đến địa chỉ bưu cục duy nhất của VietnamPost (số 14 Nguyễn Cơ Thạch, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để nhận vé trực tiếp.

 https://cand.com.vn/so-tay-the-thao/tuyen-viet-nam-va-2-tran-dau-dang-cho-doi-i741060/

Ngày đăng: 08:50 | 20/08/2024

Hưng Hà / CAND