Nguyễn Thị Vạn gập chấn thương nặng và nhiều khả năng cô không thể dự SEA Games 32 cũng như World Cup nữ 2023.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Vạn vừa gặp chấn thương đứt dây chằng chéo trước trong trận chung kết Giải bóng đá Nữ Cúp Quốc gia 2023 giữa Than Khoáng Sản Việt Nam (TKS Việt Nam) và Hà Nội I. Chấn thương này khiến Nguyễn Thị Vạn phải nghỉ thi đấu từ 9-12 tháng và chắc chắn cô không thể tham dự SEA Games 32 cũng như FIFA World Cup 2023.

Phút 39, Nguyễn Thị Vạn có tình huống đi bóng khéo léo trước khi va chạm với cầu thủ của Hà Nội I. Đây là pha bóng không quá quyết liệt nhưng tư thế ngã xuống của Nguyễn Thị Vạn khiến cô gặp chấn thương nặng và phải rời sân. Trước đó, Nguyễn Thị Vạn có đường kiến tạo để Hà Thị Nhài ghi bàn cho TKS Việt Nam.

Tuyển thủ nữ Việt Nam chấn thương nặng, bỏ lỡ World Cup 2023 - 1

Nguyễn Thị Vạn gặp chấn thương.

Nguyễn Thị Vạn chưa phải "kép chính" của đội tuyển nữ Việt Nam nhưng cô là phương án thay người ưa thích của HLV Mai Đức Chung. Tiền vệ sinh năm 1997 nhanh nhẹn, khéo léo, bền bỉ và có khả năng tạo ra đột biến lớn trên sân nhờ cái chân trái khéo léo. Tại SEA Games 30, những khoảnh khắc bùng nổ của Nguyễn Thị Vạn khiến cô được so sánh với tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập trung vào giữa tháng 3 để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2024. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đi tập huấn tại Nhật Bản. Quá trình chuẩn bị tiếp theo sẽ diễn ra trước khi toàn đội lên đường sang Campuchia dự SEA Games 32. Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm một chuyến tập huấn châu Âu trước khi tham dự World Cup 2023.

Với sự vắng mặt của Nguyễn Thị Vạn, ban huấn luyện đội tuyển nữ Việt Nam sẽ phải tìm kiếm các phương án nhân sự thay thế. Hiện nay, một số cầu thủ trẻ của Hà Nội I đang có màn trình diễn tốt thời gian gần đây hoàn toàn đủ khả năng lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên Mai Đức Chung.

https://vtc.vn/tuyen-thu-nu-viet-nam-chan-thuong-nang-bo-lo-world-cup-2023-ar745158.html

Ngày đăng: 08:28 | 02/03/2023

Mai Phương / VTC News