HLV Mai Đức Chung cho rằng trận giao hữu với ĐT nữ Pháp là minh chứng cho sự phát triển của bóng đá nữ Việt Nam.

“Trước đây chưa từng có đội tuyển bóng đá nữ nào mời Việt Nam cả. Nhưng chúng ta đã lọt vào VCK World Cup, sau đó lại vô địch SEA Games. Những thành tích đó đã tạo ra tiếng vang lớn cho ĐT nữ Việt Nam. Nhờ vậy mà các đội tuyển trên thế giới mới mời chúng ta tới giao hữu”, HLV Mai Đức Chung nói.

Lúc này, ĐT nữ Việt Nam đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để tập luyện chuẩn bị cho hành trình chinh phục AFF Cup vào tháng 7. Thày trò HLV Mai Đức Chung sẽ có trận giao hữu với ĐT nữ Pháp ngày 1/7, theo lời mời của LĐBĐ Pháp.

Tuyển nữ Việt Nam được Pháp mời đá giao hữu: Nhìn lại thực lực ở tầm thế giới - 1
 
HLV Mai Đức Chung huấn luyện ĐTQG nữ Việt Nam.

“Đây là lần đầu tiên ĐT nữ Pháp mời ĐT nữ Việt Nam. Chúng tôi rất mừng và phấn khởi. Rõ ràng ĐT nữ Việt Nam có nhiều tiến bộ, đạt thành tích tốt thì mới được các đội khác mời giao hữu.

“Xét về trình độ và đẳng cấp thì chúng ta thua kém ĐT Pháp rất nhiều. Tuy nhiên mục đích của trận đấu tới là cọ xát và học tập để hướng tới AFF Cup. Trận tới chúng tôi không đặt nặng thắng thua, đó cũng là điều mà tôi đã nói với các cầu thủ để mọi người cùng cố gắng”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Tương tự HLV Mai Đức Chung, trung vệ Chương Thị Kiều tỏ ra hào hứng trước cơ hội được tới Pháp đá giao hữu. Cô hiểu rằng đối thủ rất mạnh, nhưng khẳng định mình sẽ dồn toàn bộ tâm trí để thi đấu và học hỏi trong trận đấu tới.

“Tôi cảm thấy hào hứng và hạnh phúc. Từ trước tới nay chưa từng có đội nào mời Việt Nam thi đấu giao lưu như thế. Bởi vậy tôi rất vui khi có cơ hội học tập từ các đội bóng khác, vừa có dịp nhìn lại trình độ bản thân ở tầm thế giới”, Chương Thị Kiều chia sẻ.

Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cho biết ông gọi nhiều cầu thủ trẻ trong lần tập trung này là để chuẩn bị lực lượng kế cận cho ĐT nữ Việt Nam.

"World Cup sẽ diễn ra vào tháng 7/2023. ĐT nữ Việt Nam có vài người đã lớn tuổi, thế nên, tôi mới gọi các VĐV trẻ lên để rèn luyện và làm quen với sơ đồ và chiến thuật của ĐT nữ. Điều đó sẽ giúp các cầu thủ trẻ tiến bộ và nhanh chóng đáp ứng yêu cầu toàn đội. Cuối năm nay hoặc đầu năm sau, có thể vài cầu thủ lớn tuổi sẽ nghỉ, khi đó chính các cầu thủ trẻ sẽ thay thế họ. Như vậy ĐT nữ Việt Nam sẽ có lực lượng kế cận tốt", HLV Mai Đức Chung cho biết.

https://vtc.vn/tuyen-nu-viet-nam-duoc-phap-moi-da-giao-huu-nhin-lai-thuc-luc-o-tam-the-gioi-ar680962.html

 

Ngày đăng: 08:23 | 07/06/2022

THÀNH ĐỖ / VTC News