Hưởng ứng lời kêu gọi “Vì một Việt Nam xanh”, trồng 1 tỷ cây xanh trong 05 năm 2021-2025 của Thủ tướng Chính phủ, tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình), đã diễn ra lễ phát động Tết trồng cây năm 2023 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam). Đây là sự kiện mở đầu Chương trình hoạt động chào mừng Tháng Thanh niên, được Đoàn Thanh niên Tập đoàn đăng cai tổ chức.

Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Tiến Thành – Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình; đồng chí Thiệu Minh Quỳnh – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình. Về phía Petrovietnam có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV; đồng chí Trần Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp; đồng chí Phạm Quang Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Đảng ủy, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Phạm Đăng An - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đoàn Thanh niên Petrovietnam; đồng chí Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo các Ban/Văn phòng Tập đoàn; đại diện chính quyền địa phương, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, hội viên, người lao động các đơn vị thành viên Tập đoàn. 

Lãnh đạo Tỉnh Thái Bình và Petrovietnam trao tặng cây xanh cho các đoàn viên thanh niên

Đoàn Thanh niên PV GAS tham gia chương trình gồm có đại diện Thường vụ Đoàn PV GAS và lực lượng đoàn viên các đơn vị Chi nhánh Khí Hải Phòng, Công ty CP Phân phối Khí Thấp áp, Công ty CP CNG Việt Nam.

Cách đây một năm vào ngày 26/3/2022, cũng tại Thái Bình, Petrovietnam đã kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động Dầu khí cùng hưởng ứng Chương trình trồng 3 triệu cây xanh trên các công trình, địa phương có hoạt động dầu khí. Trong 1 năm qua, rất nhiều đơn vị trong Tập đoàn như PV GAS, PVEP, PVTrans, PVPower, BSR, PQPOC…đã có những hành động cụ thể thực hiện chương trình tổ chức trồng cây tại các địa bàn hoạt động của đơn vị; nhiều cách làm sinh động, sáng tạo đã được triển khai: trồng cây xanh trên các giàn khoan, không gian xanh tại các văn phòng, trụ sở hay như các nhà máy điện, đạm, lọc hóa dầu xanh – sạch – đẹp, hàng cây, vườn hoa thanh niên… Các đơn vị cũng đã tổ chức đánh giá tác động môi trường từ chương trình trồng cây xanh, chọn các loại cây phù hợp cho từng vị trí, đặc biệt chú trọng đến kết hợp hài hòa giữa phủ xanh công trình khí và địa phương.

Ý thức trách nhiệm cao trong việc chăm sóc, bảo vệ môi trường, Petrovietnam tiếp tục phát động chương trình Tết trồng cây năm 2023, thể hiện quyết tâm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, góp phần cùng cả nước đạt được “Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050” theo cam kết của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu.

Các vị lãnh đạo Petrovietnam tham gia trồng cây tại Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2

Từ lễ phát động này, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong toàn Tập đoàn, mỗi cán bộ nhân viên, người lao động, trong đó Tuổi trẻ Dầu khí là lực lượng xung kích sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm xây dựng và bảo vệ môi trường, không gian làm việc xanh, sạch, đẹp; qua đó tô đậm hình ảnh người Petrovietnam thân thiện, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, làm giàu thêm bản sắc văn hóa Petrovietnam.

Nhân dịp này, đồng chí Phạm Xuân Cảnh hoan nghênh Đoàn thanh niên Tập đoàn, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu Chiến binh Tập đoàn và cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động đã hưởng ứng tích cực phong trào trồng cây xanh trong những năm qua và tham gia tổ chức chương trình trồng cây xanh tại khuôn viên Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Phát biểu hưởng ứng tại lễ phát động, đồng chí Phạm Đăng An - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn khẳng định, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong toàn Tập đoàn luôn ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong mọi hoạt động của Tập đoàn và đất nước: “Thay mặt cho các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong toàn Tập đoàn, Đoàn thanh niên Tập đoàn xin hứa cùng với chương trình Tết trồng cây, sẽ phối hợp với các đoàn thể trong Tập đoàn, tổ chức tốt các phong trào thi đua trên công trường, chăm lo đời sống cán bộ, đoàn viên, thanh niên để góp phần đưa dự án hoàn thành theo tiến độ”.

Tuổi trẻ PV GAS tích cực tham gia ngày hội, mở đầu chương trình trồng cây 2023 của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam 

Được biết, ngay từ đầu năm, chương trình Tết trồng cây đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các đoàn viên, thanh niên tại tất cả các đơn vị trong Tập đoàn, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm cho cán bộ công nhân viên, đoàn viên, thanh niên về chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về môi trường và công tác bảo vệ môi trường thông qua những hành động thiết thực hàng ngày tại đơn vị, địa phương mình.

Tại ngày hội trồng cây, những đại diện áo xanh của Đoàn Thanh niên PV GAS đã nhiệt tình tham gia trồng và chăm sóc cây xanh. Đây sẽ là một trong những nội dung đầu tiên ghi dấu ấn vào hoạt động Tháng Thanh niên, lan tỏa những thông điệp tích cực để Tuổi trẻ PV GAS cùng với tập thể PV GAS và người lao động Petrovietnam nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, góp phần mở rộng hoạt động thanh niên vì cộng đồng xã hội.

 https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/tuoi-tre-pv-gas-huong-ung-le-phat-dong-tet-trong-cay-2023

Ngày đăng: 12:35 | 02/03/2023

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS