Giám đốc Bệnh viện Việt Đức khẳng định trong khoảng 1 tuần nữa, bệnh viện sẽ triển khai mổ phiên và hoạt động bình thường trở lại, sau khi tạm dừng từ 1-3 vừa qua.

ghep-tang-2511-2740
Tuần sau Bệnh viện Việt Đức sẽ mổ phiên trở lại

Thông tin với báo chí, GS.TS Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức cho biết, ngay sau khi Nghị định 07 và Nghị quyết 30 của Chính phủ được ban hành cuối tuần vừa qua, bệnh viện đã liên hệ với các đơn vị cung ứng để có được vật tư, hóa chất trong thời gian sớm nhất phục vụ người bệnh.

Kể từ 1-3, khi Bệnh viện Việt Đức thông báo tạm dừng mổ phiên (mổ theo lịch lên trước) và hạn chế tối đa các chỉ định xét nghiệm không phải cấp cứu do cạn kiệt vật tư, hóa chất, hàng trăm bệnh nhân của bệnh viện phải hoãn mổ phiên.

Ông Giang cho biết, với Nghị quyết 30, những nút thắt, vướng mắc trong các quy định về mua hóa chất, xét nghiệm sẽ được “cởi trói”. Đến lúc này, các nhà phân phối hứa sẽ có đầy đủ vật tư, hóa chất cung cấp cho bệnh viện trong khoảng 1 tuần nữa.

"Dự kiến trong 1 tuần nữa, mọi hoạt động khám chữa bệnh, hoạt động phẫu thuật tại Bệnh viện sẽ được khôi phục hoàn toàn"- GS.TS Trần Bình Giang thông tin.

Ngày đăng: 08:40 | 08/03/2023

Duy Tiến / ANTĐ