Đội tuyển Việt Nam đánh bại Afghanistan trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất bằng cú đúp bàn thắng của Phạm Tuấn Hải.

HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra mắt đội tuyển Việt Nam cho 4 cầu thủ trong đội hình đá chính ở trận giao hữu với Afghanistan. Trong đó, trung vệ Adriano Schmidt là cái tên nổi bật với dấu ấn về khả năng tham gia tấn công ở những tình huống cố định.

Sau khi bỏ lỡ 2 cơ hội từ những quả đá phạt của đồng đội, hậu vệ Việt kiều sinh năm 1994 này góp công giúp đội chủ nhà có bàn mở tỉ số ở cuối hiệp một. Schmidt - cầu thủ có tên tiếng Việt là Bùi Đức Duy, không trực tiếp ghi bàn mà kiến tạo cho Phạm Tuấn Hải lập công.

1
Schmidt (số 4) gây ấn tượng trong lần đầu tiên khoác áo đội tuyển Việt Nam.

Một cầu thủ Việt kiều khác là Đặng Văn Lâm cũng có một màn trình diễn xuất sắc. Trở lại đội hình chính và lần đầu tiên mang băng đội trưởng của đội tuyển Việt Nam, thủ môn của CLB Cerezo Osaka cho thấy anh vẫn duy trì được phong độ sau một thời gian dài không thi đấu. Những pha cứu thua của Đặng Văn Lâm giúp đội chủ nhà giữ sạch lưới.

Đây là trận đấu mà đội tuyển Việt Nam không thể hiện được nhiều về mặt lối chơi. Điều này không khó hiểu bởi đa số các cầu thủ vừa trải qua hơn 2 tháng liền không thi đấu.

Các học trò của HLV Park Hang Seo giữ nhịp độ chơi bóng ở mức độ vừa phải. Đội chủ nhà hầu như không tạo ra thế trận tấn công áp đảo trước một đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

2
ĐT Việt Nam đánh bại Afghanistan trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất.

Đội tuyển Việt Nam duy trì đội hình thấp và không tranh cướp, áp sát quyết liệt. Các cầu thủ Afghanistan cầm bóng nhiều hơn ở hiệp 2, tuy nhiên chất lượng tấn công của đội khách không cao. Khi HLV Park Hang Seo tung Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh vào sân ở hiệp 2, hàng thủ đội chủ nhà không gặp nhiều khó khăn để hóa giải những pha uy hiếp của đối thủ.

Trong một thế trận tẻ nhạt, đội tuyển Việt Nam vẫn có thêm bàn thắng ở cuối trận nhờ nỗ lực cá nhân. Tuấn Hải đột phá từ cánh phải, vượt qua hậu vệ Afghanistan trước khi dứt điểm vào góc gần để ấn định chiến thắng với tỉ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Kết quả: ĐT Việt Nam 2-0 Afghanistan

Ghi bàn

ĐT Việt Nam: Tuấn Hải (39', 88')

Ngày đăng: 21:26 | 01/06/2022

Minh Ngọc / VTC News