Hôm nay, 19/8 miền Bắc và Thanh Hoá tiếp tục có mưa rào và giông rải rác. Từ đêm nay miền Bắc bước vào một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, do ảnh hưởng rãnh áp thấp có trục qua khu vực phía nam đồng bằng đến Bắc Trung bộ, kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ngày 18/8 ở Bắc bộ đã có mưa rào và giông vài nơi.

Hôm nay, 19/8 miền Bắc và Thanh Hoá tiếp tục có mưa rào và giông rải rác. Từ đêm nay miền Bắc bước vào một đợt mưa lớn diện rộng kéo dài. Đợt mưa này có thể kéo dài đến khoảng 22/8, cục bộ xuất hiện các điểm mưa rất lớn, nhất là khu vực vùng núi Bắc bộ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thủ đô Hà Nội hôm nay cũng có mưa rào rải rác rác, cục bộ có mưa to và giông, lượng mưa phổ biến 10 - 30mm, có nơi trên 50mm. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ 32-34 độ C.

Từ đêm nay 19/8, Bắc bộ bước vào đợt mưa giông lớn dự báo kéo dài 4 ngày

Từ đêm nay 19/8, Bắc bộ bước vào đợt mưa giông lớn dự báo kéo dài 4 ngày

 

Từ đêm 19/8, thành phố Hà Nội có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và giông, đợt mưa này kéo dài khoảng 3-4 ngày.

Trong khoảng thời gian từ 19-22/8, Hà Nội dịu mát về đêm và sáng, oi nóng về trưa và chiều, nhiệt độ cao nhất 33-34 độ C. Từ ngày 21 đến 23-8, mưa tại Hà Nội gia tăng về diện và cường độ; nhiệt độ cao nhất 32-33 độ C.

Do mưa nhiều ngày, đất ở trạng thái bão hòa nước, mực nước sông vẫn ở mức cao nên Hà Nội và các tỉnh, thành phố miền Bắc tiếp tục đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng đồi núi, ven sông và úng ngập ở những vùng trũng thấp, khu đô thị 

Tại miền Trung, do sự chi phối của áp cao cận nhiệt đới, đợt nắng nóng nhiều ngày qua chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài ở các tỉnh miền Trung đến cuối tháng 8.

Tại Nam bộ và Tây Nguyên tình trạng oi nóng vẫn tiếp tục trong hai ngày 19-20/8. Vào khoảng chiều tối và đêm 20/8, khu vực này có thể đón mưa rải rác, chấm dứt hạn bà chằn những ngày qua.

Tuy nhiên, xu thế thời tiết chung trong những ngày sau đó ở Tây Nguyên và Nam bộ là ít mưa, ngày nắng, thời tiết oi nóng, khô hạn.

https://www.anninhthudo.vn/tu-dem-nay-bac-bo-buoc-vao-dot-mua-lon-keo-dai-4-ngay-post586476.antd

Ngày đăng: 08:51 | 19/08/2024

Hạ Quỳnh / anninhthudo.vn