Khác với quan điểm từ nội các về vấn đề Syria, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định, mục tiêu duy nhất của Mỹ khi triển khai hoạt động quân sự tại Syria là để truy lùng các phần tử khủng bố.

Theo RT, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa phá tan những hoài nghi về việc can thiệp của Mỹ và thể hiện quan điểm hoàn toàn đối lập với các quan chức của chính quyền của ông bằng lời tuyên bố, sứ mệnh của quân đội Mỹ ở Syria chỉ gói gọn trong nhiệm vụ chống lại tổ chức khủng bố IS, hoàn toàn không có chuyện thay đổi chế độ.

tt trump tiet lo muc tieu duy nhat cua my o syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

“Lý do duy nhất mà chúng tôi ở đây (mở chiến dịch không kích tại Syria) đó là: Truy lùng các phần tử khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), loại bỏ mầm mống khủng bố IS và về nước”, Tổng thống Donald Trump tuyên bố trong cuộc họp báo với sự tham gia của Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tại Nhà Trắng.

“Chúng tôi không đến Syria vì bất cứ lý do gì khác và chúng tôi đã gần như hoàn thành được mục tiêu của mình”, ông Trump cho biết thêm.

Nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra tuyên bố trên trong bối cảnh ông Trump lâu nay vẫn không ngần ngại lên án Syria, chỉ trích Nga và Iran đã tham gia vào các vấn đề của đất nước Trung Đông này.

Quan điểm mà ông Trump đưa ra khá khác biệt so với mục tiêu từ nội các của ông Trump về vấn đề Syria.

Tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố, đánh bại IS và al-Qaeda chỉ là 1 trong 5 mục tiêu mà Mỹ đang theo đuổi tại Syria.

Tháng 12 năm ngoái, người phát ngôn Lầu Năm góc thừa nhận sự hiện diện của gần 1.800 lính Mỹ tại Syria và khẳng định, họ tiếp tục ở đây “chừng nào chúng tôi cần”.

tt trump tiet lo muc tieu duy nhat cua my o syria Nga thử nghiệm hơn 200 vũ khí mới tại Syria

Hãng tin Interfax ngày 22-2 dẫn lời người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia (Hạ viện Nga) Vladimir Shamanov cho biết Moscow ...

tt trump tiet lo muc tieu duy nhat cua my o syria Bằng chứng Putin điều chiến cơ tối tân nhất đến Syria?

Một số video vừa xuất hiện trên mạng xã hội dường như cho thấy Su-57 - chiến cơ tối tân thế hệ thứ 5 của ...

Ngày đăng: 12:53 | 25/02/2018

/ http://www.nguoiduatin.vn