Báo chí Iran thừa nhận U20 Việt Nam sẽ là đối thủ đáng gờm với U20 Iran, vì vậy họ giữ quan điểm khá thận trọng trước lượt đấu cuối cùng bảng B giải U20 châu Á.

17h00 ngày 7/3, đội tuyển U20 Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng gặp U20 Iran trong khuôn khổ bảng B, VCK U20 châu Á 2023. Chỉ cần có một điểm trước đối thủ, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đi tiếp với ngôi đầu bảng B.

Trước bối cảnh Iran có khả năng bị loại nếu như không có kết quả tốt trước U20 Việt Nam, báo chí nước này khẳng định đội nhà nên có cái nhìn cụ thể hơn với đối thủ.

"U20 Việt Nam ban đầu không được đánh giá cao nhưng họ bất ngờ vươn lên đầu bảng B giải U20 châu Á. Với 6 điểm trong tay, họ chỉ cần kết quả hòa trước U20 Iran là giành vé đi tiếp với ngôi đầu bảng. Sau hai chiến thắng trước U20 Úc, U20 Qatar, U20 Việt Nam cho thấy họ là đội bóng kỷ luật và chơi rất sắc sảo. Do đó, để U20 Iran giành chiến thắng trước đối thủ này là điều không hề đơn giản", Footballi bình luận thán phục hành trình của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Truyền thông Iran: 'Nên cảnh giác với U20 Việt Nam' - 1

U20 Việt Nam sẵn sàng cho trận gặp U20 Iran, không ra sân với tư tưởng cầu hòa (VFF)

 

Trong bài viết khác, Varzesh3 đánh giá: "Việc U20 Việt Nam đứng đầu bảng B là điều bất ngờ cho nhiều người nhưng với người hâm mộ Việt Nam thì không.

Họ từng tham dự World Cup U20 năm 2017 và vừa trải qua khởi đầu tốt nhất của mình ở giải U20 châu Á (lần đầu tiên giành chiến thắng hai trận đầu tiên).

Trong nhiều năm qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã lên kế hoạch để tạo ra lứa cầu thủ có thể tiệm cận trình độ của những đội bóng hàng đầu châu Á. Họ đang có bước phát triển tốt ở mọi cấp độ.

Có chi tiết thú vị, người có công xây dựng bóng đá Việt Nam là Giám đốc kỹ thuật Hans-Jurgen Gede. Ông là người quen với bóng đá Iran khi từng có thời gian rất dài làm việc tại đây".

Trong quá khứ, U20 Việt Nam và Iran chưa từng gặp nhau. Song chúng ta từng có chiến thắng 4-0 đầy ấn tượng khi đội hình các cầu thủ U23 Việt Nam chạm mặt Iran tại ASIAD 2014. Và hy vọng thắng lợi này sẽ tiếp động lực để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hướng tới trận đấu tới với sự tự tin cao nhất.

https://vtc.vn/truyen-thong-iran-nen-canh-giac-voi-u20-viet-nam-ar746375.html

Ngày đăng: 08:25 | 07/03/2023

BẢO PHƯƠNG / VTC News